วันที่ 89 สอบปลายภาคนักเรียนชั้นป.6 "วิชาสังคมศึกษา" (21 กันยายน 2559)


สวัสดีวันพุธ.......ครูเวรประจำวัน / สอบปลายภาค / ทำแผ่นพับ / จัดดอกไม้

เช้าวันนี้กับการไปโรงเรียนที่มีฝนตกก่อนหน้า ตอนแรกก็ว่าจะไม่ได้ไปยืนเวรแล้ว แต่ว่าฝนหยุดเลยได้ไปยืน เช้านี้จะให้นักเรียนสอบ แต่เตรียมข้อสอบเกือบไม่ทัน เพราะคิดว่าจะยังไม่สอบ แต่ถามนักเรียน นักเรียนว่าพร้อม และอยากสอบแล้ว ก็เลยต้องสอบ เพราะนักเรียนก็จะไม่ว่างแล้ว กลัวไม่ทันสอบ เลยทำให้ได้เปิดข้อสอบในคอมพิวเตอร์บางส่วน เพราะถ่ายเอกสารไม่ทัน ต้องมาเตรียมก่อนที่นักเรียนจะเข้าสอบ สอบพร้อมกันทั้ง 2 ห้องพร้อมกันเลย ป.6/1 ฉันคุม แต่ว่าป.6/2 ครูเตือนคุมให้ นักเรียนสอบเสร็จก็ตรวจข้อกากบาทก่อนเลย และให้นักเรียนที่สอบไม่ผ่านแก้เลยทันที แต่ว่าตกไม่กี่คนเอง...เสร็จสิ้นการสอน และสอบวิชาสังคมไป ... (เวลาผ่านไปเร็วจริง)

เฮ้อ! สอบแล้วหรอเนี่ย คิดไปคิดมาก็ใจหายเหมือนกันนะเนี่ย ถึงนักเรียนจะดื้อ แต่สอนไปก็รู้สึกดีแล้ว จะไปแล้ว คงคิดถึงนักเรียนแย่ มีนักเรียนบางคนก็มาบอกว่าไม่อยากให้ครูไปเลย วันนี้ผอ.ก็มาบอกว่านักเรียนมาถามว่าครูหญิงกับครูกุ้งจะออกแล้วหรอ? มีความน่ารัก นักเรียนบางคนคงคิดว่าได้เป็นครูจริงๆ ปกติถ้ามีนักศึกษามาจะอยู่เป็นปี แต่นี่มาแค่เทอมเดียว นักเรียนเลยสงสัย

วันนี้มีเด็กพิเศษคนหนึ่ง ระหว่างเดินกลับห้องพักครูกับกุ้ง บทสนทนาก็เกิดขึ้นว่า....

นักเรียน : ไม่อยากให้ครูออกเลย อยากเรียนกับครู
กุ้งเลยแกล้งไปบอกว่า : โรงเรียนเขาไม่จ้างครูแล้ว หนูจ้างครูต่อไหมล่ะ เดือนละ 2 หมื่น
นักเรียน : ได้ก่าครับ ผมจะเอาในออมสินมาให้ มีเยอะเลย...
ฉันกันกุ้งก็หัวเราะ นี่หนูรู้จักค่าเงิน 2 หมื่นหรือยัง.....^^ มีความน่ารักและตลก ไปคงคิดถึงแย่ :(

  • รอนักเรียนมาจัดโต๊ะสอบค่ะ มาเตรียมกระดาษคำตอบก่อนเลย...


  • ความวุ่นวายก่อนเริ่มสอบ


  • ความตั้งใจเริ่มมา


  • ดูความตั้งใจของหลายๆ คน ^^


  • ห้องนี้ก็เงียบ ตั้งใจสอบมาก

  • ตรวจคำตอบรอนักเรียนก่อนเลย

วันนี้ตอนบ่าย ก็มาทำงานที่ห้องป.6/2 กัยครูเตือนต่อ ตอนบ่ายได้แค่ทำแผ่นพับให้ครู แผ่นพับโครงงาน จนถึงตอนเย็น และในชั่วโมงที่ 2 ของตอนบ่ายที่จริงต้องสอนนักเรียนชั้นป.5/2 แต่ว่าสอนจบแล้ว เลยแค่ไปบอกนักเรียนให้ทำงานที่ยังไม่ได้ส่ง ทำมาส่งให้ครบทุกงาน และบอกให้นักเรียนเตรียมตัวสอบ

พอทำงานโครงงานช่วยครู ช่วยกุ้งเสร็จ ก็มาทำงานต่อที่โรงอาหาร คือมาช่วยครูจัดดอกไม้ จัดโต๊ะ เตรียมงานมุทิตาจิตวันพรุ่งนี้ การจัดดอกไม้ ไม่เคยจัดก็ต้องจัด อะไรที่ไม่เคยทำ ก็ลองทำและเรียนรู้ไป ดีนะที่ได้รับโอกาสในการเรียนรู้ เพราะบางทีเราอาจจะทำเป็นแต่ว่าไม่เคยได้ลงมือทำ เพราะที่ผ่านมามีคนทำเป็นเยอะ และทำสวยด้วย ก็เลยไม่มีโอกาสได้ลองทำ มาโรงเรียนก็ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ลอง และฝึกฝีมือของตนเอง ^^ ทำอะไรไม่เป็นต้องเรียนรู้ค่ะ


  • งานจัดดอกไม้ก็มา

#โอกาสที่จะได้เรียนรู้งาน คือการฝึกสอน#

#เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยทำ และพัฒนาสิ่งที่ทำเป็นอยู่แล้ว#

#ย้ายโรงเรียน คงคิดถึงนักเรียน และครูที่โรงเรียนนี้แย่ :(#

หมายเลขบันทึก: 615463เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2016 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท