วันที่ 79 งานสอนรำสอนเต้นก็มา (9 กันยายน 2559)


มีคนเคยกล่าวไว้ว่า “ครูประถมทำได้ทุกอย่าง” วันนี้ได้บรรลุอีกหนึ่งอย่างคือการสอนรำและสอนเต้นในสองชั่วโมงสุดท้ายดิฉันได้ทำการคิดท่าการแสดงให้นักเรียนทั้งการฟ้อนรำ และการเต้นจินตลีลา ซึ่งจะแสดงในงานวันเกษียณอายุราชการของผู้อำนวยการโรงเรียนในวันที่ 27 กันยายนนี้ โดยให้นักเรียนทุกชั้นเรียนเตรียมการแสดงชั้นละ 1 ชุดการแสดง โดยพยายามให้นักเรียนทุกคนในชั้นเรียนมีส่วนร่วมในการแสดง ในเด็กชั้นเล็ก ป.1-3 ก็คงไม่พ้นให้ครูคิดให้ และผลที่ได้คือการแสดงของนักเรียนชั้นประถามศึกษาปีที่ 2 จะแบ่งเป็น 2 ชุด เป็นการฟ้อนประกอบเพลงดอกระมิงค์และการแสดงจินตลีลาประกอบเพลงครูดีในดวงใจ จะนำแสดงโดยนักเรียนหญิงผู้ยิ่งใหญ่ เพราะมี 20 คน ส่วนนักเรียนชายจำนวน 11 คนของเราจะได้เป็นฉากให้กับสาว ๆ ค่ะ

วันนี้หลังจากได้คัดนักแสดงในแต่ละชุดแล้ว จึงเริ่มให้นักเรียนฝึกร้องเพลงและเริ่มสอนโดยการขึ้นท่าให้นักเรียนทำตามทีละท่าจนสามารถจำได้และทำท่าประกอบเพลงได้ถูกต้อง ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไปละกันเนอะเด็ก ๆ

หมายเลขบันทึก: 614825เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 04:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 04:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท