วันที่ 77 “GO” ในวันนิเทศครั้งสุดท้าย (7 กันยายน 2559)


วันนี้เป็นวันที่ได้รับการนิเทศวิชาคณิตศาสตร์ครั้งสุดท้าย เรื่องโจทย์ปัญหาเรื่องการวัดซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเบื่อถ้าจะให้นักเรียนทำโจทย์ในสมุดหรือแบบฝึกหัด ดิฉันจึงนำโจทย์มาลงใน GO และให้นักเรียนวิเคราะห์โจทย์และแสดงวิธีทำใน GO ของตนเอง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งนักเรียนและอาจารย์นิเทศ เนื่องจากนักเรียนมีความสนใจและตั้งใจทำงานมากขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ จึงทำให้การนิเทศผ่านไปด้วยดี


การนิเทศผ่านมา 3 ครั้ง ทำให้รู้ว่าการนิเทศที่แท้จริงไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด (หรือว่าอาจารย์นิเทศของดิฉันใจดีก็ไม่ทราบ) เพราะการนิเทศของดิฉันนำมาซึ่งการสะท้อนการสอน และคำแนะนำ จะช่วยให้ดิฉันได้รู้ว่าตนเองสอนเป็นอย่างไร ควรปรับปรุงจุดไหน และสามารถปรึกษาปัญหาในเรื่องการสอนได้ ต้องขอบคุณอาจารย์นิเทศที่ท่านได้มาให้ความรู้และคำแนะนำมากมาย ดิฉันจะนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์และปรับปรุงการสอนของตนเองให้ดีขึ้นต่อ ๆ ไป... “โชคดีที่ได้รับการนิเทศที่ดีและน่าประทับใจ”


หมายเลขบันทึก: 614822เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 04:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 04:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท