วันที่ 61 เด็กน้อย (15 สิงหาคม 2559)


ช่วงนี้เป็นช่วงของการทำวิจัยในชั้นเรียน ซึ่งต้องใช้เวลาในช่วงเย็นหลังเลิกเรียนของนักเรียนที่เรียนอ่อนมาสอนเสริมเพิ่มเติม ซึ่งก็มีนักเรียนที่สนใจมาเรียน แต่ไม่ใช่กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยเรา จึงทำได้เพียงการให้นักเรียนมานั่งทำการบ้านและหากไม่เข้าใจก็สามารถถามข้อสงสัยได้ หรืออาจมือสอนเพิ่มเติมนักเรียนที่ไม่เข้าใจ

เกริ่นมายาว วันนี้แค่จะเล่าว่าได้พบจดหมายน้อยน่ารัก ๆ ที่นักเรียนคนนึงได้เขียนทิ้งให้ไว้กับเพื่อนของตนที่เรียนเสริมกับดิฉัน เนื่องจากทุกวันจันทร์ดิฉันเป็นครูเวรประจำวันจึงมีหน้าที่ไปยืนส่งนักเรียนกลับบ้านและรอจนนักเรียนกลับบ้านหมด ไม่มีเวลามาสอนเสริม จึงได้บอกกับเด็กคนนั้นไว้ว่า... “วันนี้ครูไม่สอนนะ กลับบ้านได้เลยค่ะ” แต่ก็ยังมีเด็กอีกกลุ่มนึงที่ดิฉันไม่ได้บอก พอทำหน้าที่เวรประจำวันเสร็จจึงกลับมาและพบว่ายังมีนักเรียนที่ยังไม่ได้กลับบ้านนั่งทำการบ้านอยู่ พอเดินไปถึงก็สอนเพิ่มเติมจนเสร็จ แล้วเหลือบไปเห็นจดหมายจึงได้ขอมาดูแล้วถามนักเรียนว่า “ใครเขียนให้” นักเรียนตอบว่า “ไม่รู้ค่ะ พอหนูมาก็เห็นจดหมายวางอยู่ สงสัยจะเป็นพรพิมล (เด็กที่ดิฉันบอกว่าวันนี้ไม่เรียน)” พอได้ยินก็ยิ้มแล้วขอถ่ายรูปความน่ารักของเด็กน้อยเก็บไว้เป้นที่ระลึกก่อนจะบอกให้นักเรียนกลับบ้าน...

เด็กน้อยนี่มันน่ารักจริง ๆ

หมายเลขบันทึก: 614773เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 03:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 03:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท