วันที่ 58 นักเรียนระดมสมอง ครูฝึกสอนระดมกำลัง (9 สิงหาคม 2559)


วันนี้หลังเลิกแถวเคารพธงชาตินักเรียนชั้น ป.1-3 ได้มีการซ้อมใหญ่การแสดงในงานวันแม่แห่งชาติที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ เด็ก ๆ เข้าแถวร้องเพลงได้อย่างพร้อมเพรียงโดยมีคอนดักเตอร์เป็นครูปุ้ย ครูหัวหน้าสายชั้นผู้เก่งกาจ เจ๋งจริง ๆ


สำหรับการเรียนคณิตศาสตร์ชั้น ป.3 ดิฉันได้นำคำแนะนำจากอาจารย์นิเทศที่ให้จัดกิจกรรมกลุ่ม จึงได้ให้นักเรียนจับกลุ่มระดมความคิดเกี่ยวกับการเลือกเครื่องมือวัดที่เหมาะสม และให้มานำเสนอหน้าชั้นเรียน โดยแต่ละกลุ่มจะได้จับสลากเครื่องมือวัดชนิดต่าง ๆ จากนั้นให้นักเรียนช่วยกันคิดว่าเครื่องมือที่กลุ่มตนได้สามารถใช้วัดอะไรได้บ้าง ผลที่ได้คือเก็บเสียงครูได้ดีมาก ครูแทบไม่ต้องใช้เสียงเลย ใช้แค่การให้คำแนะนำและตั้งคำถามให้นักเรียนได้คิดต่อ ส่วนกระบวนการอื่นเป็นหน้าที่ของนักเรียนที่ต้องพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน ภาพที่ได้คือนักเรียนแต่ละกลุ่มคุยกันไม่เหมือนเด็ก ป. 3 ดูมีเหตุผล เป็นผู้ใหญ่ มองแล้วน่ารักดี ห็นด้วยกับประโยคที่ว่าเด็ก ๆ ทำอะไรก็น่ารัก... จริง ๆ นะ



พอหลังเลิกเรียนคณะครูและนักศึกษาฝึกสอนก็ได้มารวมตัวกันเพื่อจัดสถานที่งานวันแม่แห่งชาติและการเปิดอาารอเนกประสงค์ใหม่ พร้อมกันในวันพรุ่งนี้ งานดอกไม้ งานจัดผ้าก็มา และแล้วก็ได้สถานที่ที่สวยงามพร้อมต้อนรับคุณแม่และแขกผู้มีเกียรติทุกคนในวันพรุ่งนี้ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 614759เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 03:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 03:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท