จิรอาจ สมิงชัย(16)


เลิกงานเย็น

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน  2549

 

                             

          วันนี้มีงานตั้งแต่เช้าก็คือ  วันนี้จะมีการเทศน์มหาชาติในตอนเวลา 16.00 - 18.00 น.  แต่วันนี้ตอนเช้าจะมีการฉายวีดีโอพระพุทธศาสนาให้ดูก่อนที่ศาลา 100 ปี  ผมต้องยกโทรทัศน์ 25 นิ้ว เครื่องเล่นวีดีโอ ลงมาจากหน่วยโทนทัศน์ยกกับพี่ศิริพงษ์ และพี่สุขสันต์  เมื่อติดตั้งอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยก็กลับมาที่หน่วยโทรทัศน์

          เมื่อกลับมาที่หน่วยผมก็มีงานต้องทำต่อนั่นก็คือต้องExport งานจดหมายเหตุกรุงศรี ให้เป็นไฟล์ mpeg ที่ผมได้ใส่หัวเรื่องค้างไว้(ถ้าลองย้อนกลับไปอ่านบันทึกของผมนะครับ)  เพื่อที่จะทำเป็นแผ่นVCD กลับไปอีกรอบนึงครับ  นั่งทำไปเรื่อยๆ จนใกล้จะเสร็จ  ผมก็บอกพี่เอ๋ว่าที่บ้านผมใช้โปรแกรมทำไตเติ้ลที่ชื่อว่า Title DekoPro 2.0  ซึ่งโปรแกรมนี้มันมีลูกเล่นมากกว่าที่เราจะทำไตเติ้ลในโปรแกรม Adobe Premiere Pro เช่นตัวอักษรจะมีแบบให้เลือกมากกว่า  สีสันจะสวยกว่ามาก  เป็นต้น  ซึ่งพอผมบอกพี่เอ๋พี่เอ๋เค้าก็จะไปซื้อแผ่นCD มาลงโปรแกรม  แต่ผมบอกว่าเดี๋ยวผมจะลองหาในInternet ก่อน จากนั้นผมก็ใช้เวลาหาประมาณ 1 ชั่วโมง ผมก็เจอและลองโหลดมาให้พี่เอ๋ดู  พี่เอ๋ก็บอกว่าสวยดี   แต่มีปัญหาเกิดขึ้นนิดหน่อยครับ  นั่นก็คือ ผมบอกเป็นความรู้ให้นะว่า  โปรแกรม Title DekoPro 2.0 นั้นไม่Support กับโปรแกรม Adobe Premiere Pro  เพราะเมื่อเราทำไตเติ้ลจากโปรแกรมTitle DekoPro 2.0 และเมื่อเราSave จะเป็นนามสกุล tdk. เวลาเราจะนำมา Import เข้าโปรแกรมAdobe Premiere Pro นั้น โปรแกรมจะมองไม่เห็นไฟล์นามสกุลนี้ครับ  โปรแกรมจะบอกว่า Not Support แต่ว่าถ้าเป็นโปรแกรม Adobe Premiere 6.5 นั้นจะมองเห็นไฟล์นามสกุลtdk. ผมก็ไม่เข้าใจครับ นี่ก็เป็นความรู้ประจำวันนี้นะครับ

          ในช่วงบ่ายผมก็มานั่งทำจดหมายเหตุกรุงศรีต่อจนเสร็จประมาณ 15.30 น. จากนนั้นผมก็ลงไปที่ศาลา 100 ปี เพราะว่าใกล้วเวลาจะมีการเทศน์มหาชาติแล้วครับ  อุปกรณ์ก็ยังคงเหมือนเดิมๆ ครับคือ มีกล้องMini DV ขาตั้งกล้อง  เครื่องบันทึกDVD จอมอนิเตอร์  ถ่ายไปเรื่อยๆ จนเวลาล่วงเลยมาจนถึง 18.30 น. ครับจึงเลิก  เมื่อเลิกงานแล้วผมก็ต้องรีบไปทำงานต่ออย่างรีบครับ  ไปถึงที่ทำงานสายหน่อย

          การที่เราทำอะไรรีบๆ มันทำให้ผมเหนื่อยมากเลยครับ 

                                                      จิรอาจ  สมิงชัย

 

         

           

หมายเลขบันทึก: 61393เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2006 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท