วันที่ 48 "พักคน" (26 ก.ค.59)


สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์เป็นสัปดาห์แห่งการทัศนศึกษา เป็นงานที่ครูนักศึกษาเลี่ยงไม่ได้ ต้องได้ไปช่วยดูแลนักเรียนเกือบทุกวัน แต่วันนี้เป็นวันพัก ก่อนที่จะไปอีกยาว วันนี้มีสอนชั่วโมงเดียวคือชั่วโมงแรก เป็นชั่วโมงที่จะให้นักเรียนสอบท้ายหน่วย แต่วันนี้มีคนอร์มาจัดกิจกรรม นักเรียนเจรจาขอไปร่วมกิจกรรมก่อน แต่ครูแคทไม่อนุญาตเนื่องจากห้องนี้เป็นห้องที่อาจารย์จะมานิเทศในสัปดาห์หน้าและต้องขึ้นเรื่องใหม่ ดังนั้นจึงต้องสอบท้ายหน่วยให้เรียบร้อย ขณะที่นักเรียนสอบอยู่กับครูแต่ใจไปอยู่ที่คนอร์คัพโจ๊กนู่น งานนี้เห็นแววว่ามีคนตกเกินครึ่ง เพราะนักเรียนเล่นไม่อ่านข้อสอบครูเลยค่ะ กาอย่างเดียวเลย นี่ครูไม่ได้เอาข้อสอบจากที่อื่นมานะ นี่นั่งคิด นอนคิด กว่าจะได้แต่ละข้อ แต่นักเรียนทำข้อสอบครูแบบแทบไม่อ่าน ครูเสียใจ


ระหว่างทำข้อสอบก็มีเสียงจากกิจกรรมที่โจ๊กกำลังจัด หูนักเรียนยิ่งผึ่งเลยค่ะ รีบมากมาย กลัวไม่ทันกินโจ๊กหรอลูก ครูเลยบอกว่าใครสอบเสร็จก่อนก็ให้ไปก่อน จากนั้นก็ต้องปล่อยไปตามกติกา ครูก็ตามไปในงาน พี่ๆที่มาจัดกิจกรรมน่ารักมาก แจกโจ๊กให้นักเรียนทานด้วยค่ะ


ตอนเที่ยงครูประจำชั้นป. 1/3 วานให้ไปช่วยดูแลนักเรียนชั้นป.1/3 ทานข้าว เนื่องจากครูประจำชั้นติดธุระด่วน จัดไปค่ะ ครูแคทรักเด็ฏชอบอยู่ห้องเด็กน้อยอยู่แล้ว งานนี้ไม่มีปัญหาค่ะ


ตอนบ่ายไม่มีสอน แต่มีดูแลกิจกรรมซ้อมกีฬาสีของนักเรียนสีชมพู กีฬาไม่เด่นไม่เป็นไร ขอกองเชียร์และเวียร์หลีดเดอร์สู้สุดใจนะคะ



หมายเลขบันทึก: 612059เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2016 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2016 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท