ปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี (5 สิงหาคม 2559)


สวัสดีวันนี้วันศุกร์ แต่จะขอนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวาน นั่นก็คือวันพฤหัสบดี มาแบ่งปันกันนะคะ

"ปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี"

เมื่อวานช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559 อำเภอแม่แตง สำนักงานประมงอำเภอแม่แตง เทศบาลตำบลจอมแจ้งร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลขี้เหล็ก ได้จัดกิจกรรม ปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี ขึ้น ณ บริเวณลำน้ำปิง หมู่ 3 บ้านดงป่าลัน ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่






โดยภายในงานก็มีท่านนายอำเภอแม่แตงมาเป็นประธานในพิธี ทำการเปิดงาน ก่อนที่จะมอบพันธุ์ปลาให้แก่ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้าน เสร็จแล้วก็จะเป็นการปล่อยปลาลงสู่แม่น้ำปิง และมีกิจกรรมปิดท้ายที่ทางผู้ใหญ่บ้านดงป่าลันจัดขึ้น นั่นก็คือ การแข่งขันจับปลาไหล ระหว่างนักเรียนโรงเรียนสันป่าสักวิทยา และโรงเรียนร่ำเปิง






ทันทีท่านผู้ใหญ่บ้านส่งเสียงสัญญาณเริ่ม นักเรียนทั้งสองโรงเรียนก็แข่งขันกันจับปลาไหลอย่างสนุกสนาน (แทบไม่คิดชีวิตกันเลยทีเดียว 555) โดยมีเพื่อนๆที่เหลือและคุณครูพร้อมกันชาวบ้านเป็นกองเชียร์อยู่บนฝั่ง ลุ้นกันหนักมากเลยทีเดียวเพราะตอนแรกโรงเรียนร่ำเปิง นำไปก่อน 1 ตัว นักเรียนเราจึงต้องเร่งสปีด ตีเสมอมาได้อีก 1 ตัว แต่พอเวลาใกล้จะหมด 5 นาทีสุดท้าย โรงเรียนร่ำเปิงจับได้อีก 1 ตัว ผลสรุปก็คือ โรงเรียนร่ำเปิงเอาชนะในการแข่งขันจับปลาไหลในครั้งนี้ไปได้ สำหรับกิจกรรมในวันนี้ก็ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ดีมากๆ เพราะนอกจากจะได้ทำดีเพื่อแม่ของแผ่นดินของเราแล้ว ยังได้มีโอกาสมาสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชนอีกด้วย และที่สำคัญนักเรียนก็ได้รับทั้งประสบการณ์และความสนุกสนานกันถ้วนหน้า




คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 612022เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2016 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2016 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท