โครงการพี่ช่วยน้อง


ไปสอนหนังสือ จัดกิจกรรมสนุกมาก ๆ

     สวัสดีครับ  เพื่อน ๆ ชาวนวัตกรรมทุกท่านวันนี้ เด็กดื้อมีข่าวเกี่ยวกับนักศึกษาทุนครูพันธุ์ใหม่อุบลฯ มาเล่าสู่ฟัง เมื่อวันที่ 6 - 10 พฤศจิกายน 2549 ที่ผ่านมานี้ พวกเราได้ไปออกค่ายโครงการพี่ช่วยน้องที่โรงเรียนโดมประดิษฐ์วิทยา อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ซึ่งการจัดค่ายในครั้งนี้พวกเราได้มีโอกาสสอนน้องๆ ได้ฝึกความเป็นครูหลายๆ อย่าง โดยในช่วงเช้าของแต่ละวัน เรามีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และในตอนกลางคืนก็มีการจัดกิจกรรมนันทนาการ ซึ่งน้องๆ ที่มาร่วมกิจกรรมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พี่ๆ ใจดีและให้ความเป็นกันเองมากๆ ที่สำคัญน้องๆ บอกกับพวกเราว่า พี่ๆ สอนเข้าใจและน้องๆ สนุกมาก ก่อนกลับผมแอบเห็นน้องหลายคนร้องไห้ ทำให้พวกเราซึ้งไปตามๆ กัน สรุปกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้พวกเราได้ตระหนักถึงความเป็นครู และได้เข้าใจในปรัญชาคณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏอุบลราชธานี ที่ว่า "พลัง ปัญญา รักศรัทธา และพัฒนาวิชาชีพครู" สู้ ๆครับ.........

พี่ๆ และ น้องๆ

หมายเลขบันทึก: 61166เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2006 09:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท