วันที่ 51 ศุกร์หรรษา (29/07/2559)


สวัสดีเช้าวันศุกร์ วันที่ไม่มีสอน วันที่ต้องมาโรงเรียนเช้ากว่าทุกวัน วันที่ต้องนั่งเข้าเวรคนเดียว และเป็นวันที่ตอนเช้าฝนตก ก้าวขาเข้าประตูโรงเรียนปุ๊บ ฝนก็ตกปั๊บ แสดงว่ามีทักษะในการกะเวลาออกหอได้ดีมาก 555

แม้ฝนจะตกมากแค่ไหน เราก็ต้องไปเข้าเวร ยังเป็นที่เดิม นั่งคนเดียวเหมือนเดิม วันนี้มีนักเรียนมาเล่นน้อยมาก เพราะฝนมันตก ส่วนมากก็ตะอยู่ในห้องใครห้องมัน พอหมดเวลาเข้าเวร ก็คือนักเรียนเข้าแถว เราก็กลับขึ้นห้องมาดูนักเรียนเข้าแถวต่อ

วันนี้ไม่มีสอน ก็เลยนั่งทำงานไปเรื่อยๆ วันนี้มีกิจกรรมวันภาษาไทย มีทั้งการแสดงละคร การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง และการท่องบทอาขยานของแต่ละระดับชั้น นักเรียนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมคือนักเรียนสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ส่วนนักเรียนเราชั้น ป.3 ก็นั่งเรียนกันต่อไป เราไม่มีสอนก็ลงมาดูได้ แต่ที่แน่ๆไม่มีที่ว่างให้อยู่ เราก็เลยมานั่งดูที่ระเบียงชั้นสองเอา เห็นชัดเหมือนอยู่ด้านล่างเลย แค่นักเรียนก็เต็มลานโดมละ คอยดูอยู่ข้างบนเอาละกัน



เด็กๆก็สนุกสนานกันใหญ่ อยากให้ห้องเราได้มาร่วมกิจกรรมแบบนี้บ้างจัง ต่อไปก็มาดูการร้องเพลงและท่องอาขยานของชั้นเรากันเถอะ 555



พอการแสดงสายชั้นเราเสร็จ ก็ขึ้นไปตักข้าว วันนี้เป็นข้าวซอยไก่ เด็กๆบางคนชอบ กินไม่ต่ำกว่า 3 ถ้วย กินเข้าไปค่ะเด็กๆ วัยกำลังเจริญเติบโตเนาะ

ตอนบ่ายเราก็ไม่มีสอน นั่งตรวจงานไป เมาท์มอยไป 55 รู้สึกจะสบายไปละ ตอนเย็นก็ต้องไปเข้าเวรอีก อดเอา อาทิตย์หน้าก็จะไม่เหงาละ เพราะได้ขายนม 555 ทอนตังกันวุ่นวายแน่ๆ แต่ก็สนุกกว่านั่งอยู่เฉยๆนะ วันนี้วันศุกร์แล้ว ครูขอกลับไปพักผ่อนก่อน แล้วจะมาเลี้ยงลิงต่อในวันจันทร์หน้านะจ๊ะ


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 51
หมายเลขบันทึก: 611427เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2016 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2016 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท