วันที่ 3 Prep camp Day1 ... (11 May 2559)


Good morning everyone. Welcome to “Prep camp 2016” ครั้งแรกกับประสบการณ์จัดค่ายภาษาอังกฤษให้กับเด็กประถมศึกษา ครั้งแรกกับการทำงานร่วมกับครูฝรั่งอย่างจริงจัง ครั้งแรกกับการพบเจอนักเรียนของตัวเองที่จะต้องสอนในสัปดาห์หน้า ครั้งแรกกับการเห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น การเริ่มกิจกรรม ไม่มีพิธีเปิดให้ยุ่งยาก ไม่มีครูไทยมาพูดให้เสียเวลาการทำกิจกรรม ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากค่ะ จากการที่ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ทำให้เด็กๆ เกิดการกระตือรือร้น ตื่นตัว และตื่นเต้นรวมถึงครู ซึ่งก็คือฉันเอง การเจอเด็กๆครั้งแรก คือการที่ฉันต้องไปเต้นให้เด็กๆ แล้วเด็กๆ ก็ทำหน้าไม่เข้าใจ เพราะกำลังงงว่า นี่คือใคร


เสร็จจากกิจกรรมสันทนาการตอนเช้าเล็กน้อย เข้าสู่การทำกิจกรรมฐานทั้งหมด 4 ฐาน ฉันประจำอยู่ที่ฐานที่ 2 Teacher Adam ต้องทำงานเป็นผู้ช่วยของ Teacher Adam ทั้งวันและตลอดการเข้าค่ายนี้ สิ่งหนึ่งที่เห็นอกเห็นใจ Teacher คือ อากาศร้อนมากและแอร์ในห้องทำกิจกรรมไม่มีความเย็นเลย Teacher เหงื่อไหลและร้อนมากตลอดทั้งวัน บวกกับเด็กบางคน ซึ่งเป็นส่วนน้อยที่ไม่ให้ความร่วมมือ เด็กๆ ส่วนมากจะแย่งกันตอบ แย่งกันยกมือ แย่งกันเป็นตัวแทนทำกิจกรรม ซึ่งนับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ฉันได้เห็นพฤติกรรมพื้นฐานของเด็กๆ ฉันจะได้เตรียมรับมือไว้ได้ทัน


สิ่งหนึ่งที่ได้เรียนรู้คือ เทคนิคการสอนของครูชาวต่างชาติ เน้นให้เด็กได้ลงมือทำเอง ครูต่างชาติจะทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการเตรียมการสอนเพื่อเด็ก ครูต่างชาติจะไม่ดุด่าว่าเด็กแต่จะสร้างข้อตกลงร่วมกัน หากใครไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้ ก็จะถูกห้ามทำกิจกรรม

ขอบคุณภาพสวยๆ ส่วนหนึ่งจาก

FACEBOOK FANPAGE :: วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน

https://www.facebook.com/wachirawitschool/?fref=ts

หมายเลขบันทึก: 606682เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2016 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2016 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท