วิกฤติการณ์เงินโลกในอนาคตมีแนวโน้มรุนแรงกว่าเดิมหรือไม่


ไม่รุนแรงกว่าเดิม

วิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้นมาทั้งสิ้นล้วนเกิดมาจากความโลภ และนักการเงินก็มีความพยายามคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนมากๆจนเกิดความไม่เข้าใจ แต่ผู้คนนั้นต้องการแสวงหารายได้่ที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดการเก็งกำไรในสิ่งที่ตนเองไม่เข้าใจ อีกทั้งไม่มีระบบการป้องกันกฏหมายที่มารองรับแต่อย่างใด การลงทุนนั้นๆจึงเกิดความหละหลวมขาดความรอบคอบ จนเป็นเหตุทำให้ความเสียหายในทรัพย์สินต่างๆ หลังจากเหตุการณ์วิกฤตินั้นๆก็ได้มีการแก้ไข มีมาตรการต่างๆของภาครัฐทั้งการกระตุ้นเศรฐกิจ ดอกเบี้ย มีกฏหมายมารองรับมากขึ้น
เนื่องจากเราได้รับบทเรียนมากมายจากวิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เรารู้จักที่จะระมัดระวังในการลงทุน การออกตราสารใหม่ๆมีการศึกษาเป็นอย่างดีและรอบคอบ ฉะนั้นวิกฤติการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้นจะต้องไม่ใช่วิกฤติการณ์ที่แบบเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต แต่จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลักษณะที่ต่างออกไป ซึ่งก่อนเกิดวิกฤติหรืออยู่ในช่วงวิกฤติหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการเตรียมรับมือกับปัญหาที่คาดว่าจะเกิดขึ้น เพราะมนุษย์เรียนรู้และปรับตัวอยู่เสมอ



Cr.ณภัทร บุญเผื่อน


หมายเลขบันทึก: 605902เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท