การเดินทาง ที่ไม่ธรรมดา


การเดินทาง...ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น เพราะแน่นอนว่าทางทุกทางไม่ราบเรียบเสมอไป แต่ตราบใดที่ทางนั้นเป็นทางเราที่เลือกแล้ว ไม่ว่าจะมีอุปสรรคแค่ไหน เรามักจะหาวิธีที่ทำให้เดินในทางนั้นต่อไปได้เอง...วิธีนั้นเราอาจไม่เคยทำมาก่อน แต่ถ้ามันเหมาะสมกับการเดินทางที่เราเลือกและเรามุ่งมั่นจริง...ซักวันเราจะปรับตัวและเดินต่อไปได้ อย่างสบายๆ นั่นแหละ...มันสะท้อนความเป็นตัวเราที่แท้จริง

ชีวิตก็เหมือนการเดินทางด้วยรถไฟนั่นแหละ แต่เปนรถไฟสายชีวิตที่ไปข้างหน้า ไปถึงที่หมายปลายทางของแต่ละคนที่ได้เลือก ไม่มีวันย้อนกลับมาที่เดิม เราไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางที่จะไป เราจะไปถึงรึป่าวอาจจะมีเหตุการณ์หลายๆอย่างทำให้เราต้องลงสถานีข้างหน้ากลางคันก็ได้ ชีวิตบางครั้งมันก็ไม่เป็นไปตามที่คิดหรอก ดิ้นรนพยายามสิวะ เพื่อจุดหมายที่เรียกว่าความฝัน ทุ่มให้สุดๆไปเลยครั้งนึงในชีวิตไปให้ถึงมัน มันไม่มีอะไรจะเสียแล้วหนิ จริงมั้ย อย่างน้อยก้อคุ้มค่าที่ได้ทำ

คำสำคัญ (Tags): #การเดินทาง
หมายเลขบันทึก: 604291เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2016 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2016 09:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท