กาลครั้งหนึ่งที่คิดเล็ก สู่การคิดใหญ่


เมื่อก่อนหรือที่เรียกว่าอดีตของฉัน ฉันเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่เคยมีเป้าหมายในชีวิต ไม่ได้เขียนเป้าหมายชีวิตในรูปแบบที่ฉันต้องการ วันๆใช้ชีวิตอย่างไม่มีเป้าหมาย ไม่ได้คิดว่ารูปแบบชีวิตที่ฉันต้องการในวันข้างหน้าเป็นแบบไหน

จนมาวันหนึ่งมีคนคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตฉันแล้วถามฉันว่า ฉันเคยมีเป้าหมายเคยเขียนเป้าหมายในชีวิตของฉันไหม รูปแบบชีวิตที่ต้องการเป็นแบบไหนฉันเคยคิดรึเปล่า ฉันเลยตอบเขาไปว่าฉันไม่เคยตั้งเป้าหมายหรือพูดง่ายๆคือฉันไม่เคยคิดเรื่องเป้าหมายในชีวิตของฉันเลย

หลังจากเขาได้รับคำตอบจากฉันเช่นนั้นแล้ว เขาก็เลยรีบบอกให้ฉันตั้งเป้าหมาย แล้วก็เขียนเป้าหมายที่ฉันต้องการวันนั้นเลย เขาได้ให้โอกาสและเปิดใจฉันจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้ทุกๆวันนี้ฉันกลายเป็นคนที่มีเป้าหมาย และกำหลังทำเป้าหมายของฉันเองให้ประสบความสำเร็จ ได้ชีวิตอย่างที่ฉันต้องการ และฉันก็เชื่อว่าฉันจะต้องสำเร็จในชีวิตอย่างที่ฉันตั้งใจ ถึงแม้ตอนนี้ทุกคนรอบข้างฉันจะมองสิ่งที่ฉันกำลังทำว่าบ้า ว่าน้ำเน่า ว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ฉันจะคิดสะว่าคำเหล่านั้นคืออุปสรรคในการเดินไปหาความสำเร็จในวันข้างหน้า และเมื่อไหรที่ฉันสำเร็จ คำว่า อุปสรรค ก็ จะกลายเป็น คำว่า ประสบการณ์ I CAN DO I

คำสำคัญ (Tags): #The Magic of Thinking BIG
หมายเลขบันทึก: 604289เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2016 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2016 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท