รักษางูกัด (ทำไมหมอไทยโง่ ๖๑)


ชาวบ้านแถวบ้านผมเวลาถูกงูกัดเขาไม่ไปรพ.หลวง หรอกเพราะกลัวตาย แต่ไปหาหมอผีมนต์เขมรเป็นผู้หญิงอมเหล้าขาวพ่นใส่แผลแล้วท่องมนต์เพื่อนเราคนหนึ่งไปตีกบแล้วโดนไอ้สามเหลี่ยม(พิษแรงที่สุดในโลก)หามไปหา เราก็ตามไปดู รักษาจาก๒ทุ่มยันเที่ยงคืน หาย..ถ้าไปหาหมอหลวงมีสิทธิ์ตายได้เพราะได้แต่ฉีดเซรุ่มรวมที่ไม่สามารถออกฤทธิ์ได้ถูกต้อง..ถามดูได้ความว่ารักษามาประมาณ ๑๐๐๐ รายแล้วมีตายอยู่รายเดียวเพราะโดนจงอางยักษ์กัด..เชื่อว่าหมอหลวงรักษาคงตาย ๓๐๐ เป็นอย่างน้อย

.

การรักษาตนเองถ้าโดนงูกัดในป่าแบบถางที่ขอแนะ คือ ให้เอามีกรีดแผล บีบเอาเลือดออกให้มากที่สุดเท่าที่ได้ จากนั้นเอาใบไม้สากๆ มาพอกแล้วถูแรงๆเพื่อให้ผิวหนังถลอกโดยรอบ ถ้ามีเหล้าให้เอาทา หรือไม่ก็ยาหม่อง ถ้าไม่ก็เยี่ยวตัวเองก็ได้ แล้วพัดลมให้มันระเหย นี่แหละเราโมมาจากแม่หมอผีท่านนี้ ซึ่งเป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งคือการระเหยพิษออกจากผิวหนังนั่นเอง (พิษงูมันจะแล่นตามผิวหนังนะ)

หมายเลขบันทึก: 604196เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2016 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2016 12:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท