Organizational Culture 16: Selling successfully


สินค้าสร้างภาพต้องพึ่งพาทักษะการขายแบบ 360 องศา 180 องศาแรกจะตั้งอยู่บนความจริงของสินค้าตามที่เทรนกันมา อีก 180 องศา คือทักษะส่วนบุคคล soft skills

การมุ่นเน้นการขาย เป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นที่ทุกบริษัทไม่สามารถปฏิเสธได้ ยิ่งประเทศไทยเราด้วยแล้ว ยิ่งต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ด้วยเหตุที่เราไม่ใช่ประเทศที่มีรากฐานการวิจัยพัฒนาที่แข็งแรง แถมยังไม่ค่อยสนับสนุน ไม่ใส่ใจเท่าที่ควรเสียด้วยซ้ำ หรือกล่าวให้ดูเท่ว่า เราไม่ใช่ R&D-based แต่เราเป็น Consumer-based country อย่างแรกจะเพิ่มโอกาสในการเป็น Long term win อย่างหลังขอกินก่อนค่อยว่ากันหรือ Short term win ถ้าว่ากันให้กระเพื่อมถึง impact ต่อสังคมแล้ว แบบแรกจะยั่งยืน สังคมแข็งแรง มีวินัย มีคุณภาพ อย่างหลังจะส่งผลให้เกิดสังคมเสแสร้ง มายา สินค้าบริการดีจริง กล้ารับประกัน พูดจริงไม่มีลีลา ไม่ต้องพูดสวย โชว์กันให้ดูจะจะ สินค้าสร้างภาพต้องพึ่งพาทักษะการขายแบบ 360 องศา 180 องศาแรกจะตั้งอยู่บนความจริงของสินค้าตามที่เทรนกันมา อีก 180 องศา คือทักษะส่วนบุคคล soft skills ที่เป็นจุดตัด จุดต่าง จุดขายที่ทำให้ค่าตัวและรายได้ของนักขายแต่ละคนแตกต่างกัน สินค้าดีเจอเซลล์ดีก็เหมือนเสือติดปีก สินค้าส้น...ยิ่งเจอเซลล์เก่ง ยิ่งทำให้ 180 องศาอย่างหลังมีโอกาสถูกลดเพดานจริยธรรมลง

อ้างอิง: thanakrit.net

หมายเลขบันทึก: 602869เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2016 07:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มีนาคม 2016 07:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท