ท่องเที่ยวแหวกเกาะทะเลใต้


เกาะพีพีดอนมีพื้นที่ประมาณ 28 ตารางกิโลเมตร จุดเด่นของเกาะคือเวิ้งอ่าวคู่ที่มีความสวยงามติดอันดับโลกของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัม อ่าวต้นไทรเป็นที่ตั้งของท่าเรือเกาะพีพี และมีสถานที่พักและร้านค้าจำนวนมาก จากอ่าวต้นไทรสามารถเดินขึ้นเขาไปยังจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเวิ้งอ่าวคู่ได้ เกาะพีพีดอนยังมีหาดทรายและอ่าวที่สวยงามกระจายอยู่รอบเกาะ บางแห่งมีที่พักบริการ เช่น หาดแหลมหิน หาดยาว อ่าวโละบาเกา ทางเหนือของเกาะ คือ แหลมตง เป็นที่ตั้ง ของหมู่บ้านชาวเลประมาณ 15- 20 ครอบครัว ส่วนใหญ่อพยพมาจากเกาะลิเป๊ะ ในอุทยานแห่งชาติระรุเตา ที่จังหวัดสตูล บริเวณแหลมตงมีธรรมชาติใต้ทะเลที่สวยงามและบนหาดมีที่พักให้บริการแก่นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือเที่ยวหรือดำน้ำดูปะการังรอบเกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเลได้ ราคาประมาณ 1,500 บาทต่อลำต่อวัน

ไก่ เกาะไก่ เป็นหนึ่งในสามเกาะที่ทำให้เกิดสันทรายที่เรียกว่าทะเลแหวก สันทรายด้านทิศตะวันตกที่มีสัณฐานใหญ่ นั่นคือเกาะไก่ ที่เรียกว่าเกาะไก่ก็เพราะว่าทางด้านปลายสุดของเกาะมีหินแหลม ๆ เมื่อมอง ขึ้นไปแล้วคล้ายคอไก่ ด้านหลังของเกาะเป็นจุดดำน้ำดูปะการัง

ถ้ำพระนาง มีหินงอก หินย้อยสวยงามสลับซับซ้อนเป็นชั้น ๆ และมีกิจกรรมปีนหน้าผาที่กำลังได้รับความนิยม


เกาะปอดะ อยู่ทางทิศใต้ของอ่าวนาง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตรเป็นเกาะที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส บริเวณชายฝั่งของเกาะจะมองเห็นแนวปะการังหลากชนิดที่ยังสมบูรณ์ จึงเป็นแหล่งดึงดูดของนักท่องเที่ยวให้เที่ยวชมได้เกือบตลอดปี และเป็นจุดที่ตกปลาได้ดีเพราะคลื่นลมสงบ สามารถเช่าเรือได้จากบริเวณอ่าวนางใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที












คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 600345เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2016 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2016 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท