ลงพื้นที่ครั้งที่ 1


พวกราได้ไปหาคุณลุง และลุงได้เล่าประวัติความเป็นมาของตัวเขาและผลงานต่างๆของคุณลุง

คุณลุง ชวลิต เจริญสมบัติ เขาเป็นประธานศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชนตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัด ราชบุรี เขาได้นำชุมชนเข้าร่วม โครงการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชน ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมกับทำงานร่วมกับชุมชนโดยใช้ประสบการณ์จากการเป็นวิทยากรบรรยายตามที่ต่างๆ ผนวกกับประสบการณ์ที่เคยทำงานหลายหลายอาชีพทำงานด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นจนได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้าองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นไม่ดูแลคนในชุมชน แต่คนในชุมชนสามารถช่วยเหลือกันเองจนกลุ่มมีความเข้มแข็ง ชุมชนก็ประสบความสำเร็จได้ ถึงแม้จะไปช้าๆ แต่ก็ไปได้อย่างมั่นคง

ปัจจุบันเขาบอกว่า ศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชน ตำบล เจดีย์หัก ประสบความสำเร็จได้รับรางวัล สถาบันเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2550 ได้รับพระราชทานโล่รางวัลจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมงกุฎราชกุมาร ในพระราชพิธีมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2550

หมายเลขบันทึก: 600001เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2016 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2016 12:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท