ปวีณา (11)


ติดตั้งเครื่องวงจรปิด

     วันจันทร์ที่  13  พฤศจิกายน  2549

      เริ่มต้นอาทิตย์ใหม่แล้วในการทำงานที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  ในวันนี้ช่วงเช้าการทำงานก็ยังเป็นการก๊อปปี้เทปอีกแล้ว  แต่พี่ที่ฝึกงานบอกว่าช่วงบ่ายจะต้องออกไปทำงานข้างนอกที่โรงแรม  รามาการ์เด้นเพื่อไปติดตั้งอุปกรณ์ถ่ายทอดวงจรปิด  เพื่อใช้ในงานพิธีเปิดงานสัมมนา  IEEE  ไฟฟ้ากำลังเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน  และต้องช่วยกันจัดเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นและจะต้องใช้ในการไปติดตั้งอุปกรณ์ด้วย  เมื่อถึงเวลาที่จะต้องไปพี่หนึ่งพี่ที่จะต้องไปปฏิบัติงานข้างนอกบอกว่า  ในวันนี้ใครว่างบ้างพวกดิฉันบอกว่าว่างกันหมดทุกคนเลยคะ เพราะไม่เคยได้ออกไปข้างนอกเลยตั้งแต่ที่ได้มาทำงานที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  แต่พี่หนึ่งบอกว่าต้องบ้านใกล้เพราะไม่แน่ใจว่าจะดึกมากแค่ไหน  พี่หนึ่งจึงให้ดิฉันไปช่วยเพราะดิฉันบ้านใกล้ที่สุดแล้ว  และพี่ๆยังบอกกับดิฉันอีกว่า  ดิฉันมีนิสัยง่ายๆ  ลุยๆไม่มีอะไร  จึงให้ดิฉันไปช่วยยกของและไปดูการทำงานของพวกพี่ๆ  พอได้เวลาพวกดิฉันกับเพื่อนๆก็ช่วยกันยกของไปที่รถเพื่อจะไปที่โรงแรม  รามาการ์เด้น   เมื่อถึงแล้วดิฉันก็ช่วยพวกพี่ๆยกของไปยังห้องที่จะใช้จัดพิธีงานสัมมนา  และช่วยพี่ๆยกของวางตามจุดต่างๆที่พี่ๆบอกและช่วยติดเทปบนสายไฟเพื่อไม่ให้บุคคลที่มาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้เกิดอุบัติเหตุหรือเดินแตะสายกล้องหรือสายไปหลุด  เพื่อที่จะทำให้เกิดการผิดพลาดในการทำงานในครั้งนี้

       ในวันนี้งานเสร็จเร็วกว่าที่คิด  คือ  เสร็จงานตอน  5.30 น.  เก็บของและกลับมาที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยตอน  6.20 น.และนำของไปเก็บยังห้องปฏิบัติการวีดีทัศน์ถึง  6.45 น.  พี่หนึ่งจึงอาสาพาไปส่งที่ป้ายรถเมย์เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินออกไป

ปวีณา  ชูราศรี

13/11/49

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 59988เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2006 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท