ผู้อดทนกับผู้ทนอด


อดทนกับทนอด

..ไม่มีใครที่ไม่ต้องอดทน!..

Story : ผู้อดทนและผู้ทนอดเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก หลังจากที่ทั้งสองทำงานแล้วก็ได้มาเจอกันอีกครั้ง

..นี่คือบทสนทนาบางส่วนที่น่าสนใจ..

♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

ผู้ทนอด : ฉันรู้สึกว่าโลกลำเอียงเข้าข้างนายนะ ชีวิตที่ประสบความสำเร็จ มีความสุขสบายในทุกด้าน ฉันก็อยากมีบ้าง

ผู้อดทน : ไม่หรอก ฉันก็ต้องใช้ความอดทนมามากเหมือนกัน ที่จะเรียนรู้ ฝึกฝน ลองผิดลองถูก กว่าจะสุขสบายอย่างที่เห็นนี่

ผู้ทนอด : จริงๆ แล้ว ฉันก็ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายนะ สบายตลอดเวลา เพราะฉันรักความสบาย

ผู้อดทน : นายใช้ความสบายสิ้นเปลืองไปรึปล่าว?

ความสบายใครก็ชอบทั้งนั้น ฉันก็ชอบ ฉันเลยมีเป้าหมายที่จะต้องอดทนลงมือทำเพื่อมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จและสุขสบายให้ได้ไง

ผู้ทนอด : เอ๊ะ แต่ฉัน สบายตลอดเวลา ฉันฉลาดกว่า เพราะฉันได้ใช้ช่วงเวลาที่ฉันชอบอยู่ตลอด

ผู้อดทน : อือ แต่นั่นทำให้นายต้อง"ทนอด" ที่จะมีชีวิตแบบที่ต้องการ ในช่วงเวลาที่ฉันได้รับผลตอบแทนจากความอดทน อย่างตอนนี้ไง

ผู้อดทน : เข้าใจละ ระหว่างที่นายอดทนอย่างอุตสาหะ ฉันปล่อยชีวิตตามสบาย พอนายสุขสบายจากผลของการลงมือทำ ฉันก็อยากได้รับผลแบบนั้นบ้าง อย่างนี้ต่างหากที่ไม่แฟร์ ฉันรู้แล้วละว่าโลกไม่ได้ลำเอียงหรอก

..ฉันและนายเป็นผู้เลือกหนทางของความสบายเอง..

ผู้อดทน : ใช่ๆ ฉันเลือก " อดทนก่อนสบายทีหลัง ส่วนนายเลือกสบายก่อนอดทนทีหลัง" ใช่มะ 5555

ผู้ทนอด : แหม หัวเราะทีหลังดังกว่าเลยนะนายเนี่ย

ผู้อดทน : แล้วจะเริ่มรึยังละ? เรียนรู้และลงมือทำอย่างอดทน เพื่อความสำเร็จในอนาคตน่ะ ไม่มีคำว่าสายไปหรอกนะ

ผู้ทนอด : ขอฉันคิดดูก่อนละกัน น่าสนใจดีทีเดียว

หลังจากนั้นผู้ทนอดก็คิดกับตัวเองว่า..

"อืม ชีวิตที่ประสบความสำเร็จและสุขสบายนี่ ฉันก็อยากได้นะ" ผู้ทนอดเผลอคิดไปแว๊บนึงว่า ที่จริงคนอย่างฉันก็น่าจะทำได้นะ ขนาดผู้อดทนยังทำได้เลย

♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

หมายเลขบันทึก: 598774เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2015 01:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2015 01:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท