ท่องเที่ยวเกาะคิวชูเหนือด้วยตนเอง 8 วัน ... วันที่ 7


ท่องเที่ยวเกาะคิวชูเหนือด้วยตนเอง 8 วัน ... วันที่ 7

หมายเลขบันทึก: 596770เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2015 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2015 00:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น่าสนใจมากค่ะ เมืองนี้ คงมีอากาศอบอุ่นกว่าที่อื่นนะคะเพราะไออุ่นจากน้ำพุร้อนเหล่านี้

น่าปลื้มแทนนายkumahachi Aburaya และครอบครัวนะคะที่ ความดีที่เขากระทำให้เมืองนี้มีคนเห็น เป็นขวัญใจชาวบ้านจนทำรูปหล่อเขาไว้เพื่อระลึกถึงคุณงามความดี และคงไม่ถูกลืมเลือนไปอีกนาน

เมืองไทยน่าจะมีค่านิยมแบบนี้บ้าง สงสารคนธรรมดาสามัญที่ทำงานอุทิศตนทำให้ชาติบ้านเมืองซึ่งมีอยู่มากมายในอดีต หลายคนถูกลืมเลือนไป ไม่มีสิ่งใดบ่งบอกให้คนรุ่นหลังได้ทราบ

ขอบคุณน้องเพชร อาจารย์จัน และอาจารย์กัลยาที่ติดตามและให้กำลังใจค่ะ เมืองนี้แปลกดีนะคะ มีน้ำพุร้อนผุดขึ้นมาทุกหนทุกแห่งในเมือง มันร้อนมากจนหุงต้มอาหารได้อย่างสบาย ๆ ลุง Kumahachi เป็นผู้ให้ชื่อว่า "บ่อนรก" เขาทำอย่างจริงจังและทุ่มเทมาก เมืองนี้จึงขึ้นมาได้ เขายก Beppu มาเทียบชั้นกับ Mt Fiji และ Seto Island Sea เลยทีเดียว จริงของอาจารย์ค่ะ เมืองไทยเราไม่เคยยกย่องโดยสร้างอนุเสาวรีย์ฮีโร่ประชาชนคนธรรมดาเช่นนี้บ้างเลยนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามค่ะ

ขอบคุณ คุณหมอธิมากค่ะ ที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจ

ชอบน้ำพุร้อนและบ่อโคลน

คล้ายๆที่ New Zealand เลยนะครับ

ขอบคุณค่ะอาจารย์ขจิต น่าจะคล้าย ๆ กัน แต่บ่อทั้งแปดแห่งนี้ชมได้ แต่อาบไม่ได้ มันร้อนจัดมาก ๆ นอกจากนี้เมืองเบปปุยังมีทรายร้อนให้อบผิวอีกด้วย แต่อยู่ในตัวเมืองค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท