การสมัค gmail


สมัยนี้ใครๆ ก็สมัครใช้ Gmail จีเมล เนื่องจากเป็นบริการเดียวกันกับเจ้าของ Google และยังเป็นบริการอีเมล์ที่สามารถจะนำไปใช้บริการในการสมัคร blogspots ได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าคุณไม่ควรพลาดที่จะลงทะเบียนเพื่อใช้งาน Gmail อย่างเด็ดขาด ส่วนใครที่ยังไม่เคยสมัครใช้งาน Gmail นั้นวันนี้เราก็มีขั้นตอนในการสมัคร Gmail ภาษาไทยแบบละเอียดมาฝากกัน

สมัคร gmail

ขั้นตอนในการสมัคร Gmail โดย Youtube

ขั้นตอนในการสมัครอีเมล์ Gmail จีเมล Google Mail
1.ให้คุณเข้าไปที่www.gmail.com เพื่อเข้าไปสมัครใช้งาน Gmail นั่นเอง

2.ให้คุณสังเกตด้านบนสุดขวามือของเว็บไซต์คุณจะเห็นสี่เหลี่ยมสีแดงที่เขียนว่า สร้างบัญชี อยู่ให้คุณคลิกไปที่สี่เหลี่ยมสีแดงที่เขียนว่า สร้างบัญชีได้ทันที

3.หน้าต่อไปคุณจะเห็นด้านขวามือนั้นมีช่องสี่เหลี่ยมสีขาวให้คุณกรอกข้อมูลเยอะแยะไปหมดเลยมาเริ่มจากด้านบนก่อน ดังนี้

กรอกชื่อ และ นามสกุลของคุณลงไปจริงๆ ไม่จำเป็นจะต้องกรอกชื่อ หรือ นามสกุล ของคุณจริงก็ได้สามารถใช้ชื่อที่ตั้งเอาเองก็ได้ในส่วนนี้แต่ชื่อที่ใช้นั้นต้องเป็นคนล่ะชื่อกับที่คุณจะตั้งเป็นชื่อ Gmail ของคุณ

เลือกชื่อผู้ใช้ให้คุณตั้งชื่อที่คุณต้องการใช้เป็นชื่ออีเมล์แอดเดรส เช่น [email protected] นั่นเอง ตั้งแล้วต้องจำให้ได้นะเพราะเป็นชื่อที่จะต้องใช้เข้าสู่ระบบ Gmail ทุกครั้ง

สร้างรหัสผ่าน และ ยืนยันรหัสผ่านในช่องนี้ให้คุณตั้งรหัสผ่าน ด้วยตัวเลข หรือ ตัวอักษรก็ได้ซึ่งต้องมีความยาวไม่ต่ำกว่า 8 อักขระ ด้วยนั่นเอง และควรเป็นรหัสผ่านที่คุณคิดว่าจำได้ด้วยไม่เช่นนั้นถ้าลืมขึ้นมาแล้วคุณอาจจะเข้าใช้งานอีเมล์ของคุณไม่ได้นั่นเอง

วัน เดือน ปีในส่วนนี้ให้คุณกรอก วัน เดือน ปี เกิดของคุณให้ถูกต้อง

ขั้นตอนต่อไปคือ การระบุเพศของคุณ ชาย หญิง หรือ อื่นๆ ในกรณีที่คุณเป็น ทอม กระเทยเกย์ เป็นต้นให้ระบุเลือกที่อื่นๆ

กรอกเบอร์มือถือจริงของคุณเนื่องจากมีประโยชน์ และ ปลอดภัยเป็นอย่างมากทาง Gmail จะส่งรหัสรักาความปลอดภัยให้คุณผ่านทาง SMS เบอร์มือถือที่คุณได้กรอกเอาไว้ในกรณีที่คุณเกิดลืมรหัสผ่านในการเข้าใช้งาน Gmail ของคุณนั่นเอง

ที่อยู่อีเมล์ปัจจุบันของคุณในส่วนนี้ถ้าคุณมีที่อยู่อีเมล์อื่นอยู่แล้วค่อยกรอกแต่ถ้าไม่มีก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกรอกปล่อยเว้นว่างเอาไว้ก็ได้

พิสูจน์ว่าคุณไม่ได้เป็นหุ่นยนต์แค่คุณกรอกเลข หรือ ตัวอักษรตามรูปภาพที่ขึ้นอยู่ในช่องสี่เหลี่ยมสีขาวด้านล่างให้ถูกต้องก็พิสูจน์ได้ว่าคุณไม่ใช่หุ่นยนต์แล้ว

ตำแหน่งที่อยู่ให้คุณเลือกเป็น ประเทศ ไทย

หลังจากนั้นจะมีช่องสี่เหลี่ยมสีขาวให้คุณเลือกติกเครื่องหมายถูกคุณจะติกเฉพาะอันบน หรือ เลือก ติกอันล่างด้วยก็ได้ในส่วนนี้

หลังจากกรอกข้อมูลถูกต้องครบถ้วนทุกช่องแล้วให้คุณกดที่ สี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ขั้นตอนถัดไป ได้ทันที


เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสมัครใช้งาน Gmail ได้เรียบร้อย และ ขั้นตอนต่อไปนั่นคือการเลือกรูปใส่ประจำโปรไฟล์ Gmail ของคุณก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสมัคร Gmailง่ายๆ เพียงไม่กี่นาทีคุณก็มี Gmail เป็นของตัวเองแล้วคุณสามารถที่จะรับส่งจดหมายผ่านทาง Gmail เพื่อติดต่อกับเพื่อน หรือ ติดต่องานได้ อย่างสะดวกสบายสุดๆ ที่สำคัญ Gmail นั้นยังมีรูปแบบในการใช้งานที่ง่ายอีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #ไว้ใช่งาน
หมายเลขบันทึก: 594674เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2015 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2015 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท