หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

วันวานรำลึก(๒)....ซึ้งด้วยกัน


........สิงหาคมเป็นเดือนที่มีความพิเศษ จากความรู้สึกของเจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่มีต่อแม่สร้างความรู้สึกปิ๊งๆ เกิดเป็นโอกาสสานสายใยรัักแม่-ลูก ของหอมชิ้นเล็กๆ ประดิษฐ์ขึ้น แล้วชวนกันไปหาคนรับมอบ.....เติมเต็มสายสัมพันธ์ดีๆระหว่างนางฟ้าชุดขาวกับผู้มารอการดูแล....พลังรักที่มอบให้กัน ทำเอาใครหลายคนแอบน้ำตาซึม......เมื่อเสียงเพลงค่าน้ำนมกังวานขึ้น..คุณแม่อายุกว่า ๗๐ ปีเป็นต้นเสียง.....ร้องเพลงค่าน้ำนมจนจบเพลง..เก่งจริงๆ

บรรยากาศเป็นยังไง..ชวนจินตนาการจากภาพค่ะ...^_^

....๘ สิงหาคม ๒๕๕๖....ณ คลินิกรักษาความดันและเบาหวาน นางฟ้าในชุดขาวทำเรื่องเซอไพร๊ส์.... ประกาศตูมในทันควัน "มีใครบ้างที่วันนี้มารอรับบริการพร้อมคู่ แม่-ลูก" มือหลายคู่ยกชูขึ้น....พร้อมแว่วเสียง "ผมขอมั่ง"...ดังมาจากหนุ่มน้อยผู้มากับแม่....ของหอมส่งมอบใส่มือ...หนุ่มน้อยรับใส่มือมอบต่อมือแม่....แม่ก้มมองงงๆ...เมื่อหนุ่มน้อยบอกอะไรแม่....รอยยิ้มบนใบหน้าก็ปรากฏขึ้น....หลังจากแม่หายงง....แม่ก็อยู่ในอ้อมกอดลูก....สองมือลูกพนมวันทา...บอกรักแม่...ส่งรอยยิ้ม...ซึ้งคำอวยพรจากแม่

ณ เวลาหนึ่ง ในสถานที่ที่มีใครบางคนเรียกว่าโรงฆ่าสัตว์ (ฟังแล้วหัวอกคนทำงานสะอื้น)...มีเรื่องดีๆเหล่านี้เกิดขึ้นด้วยความปรารถนาที่อยากให้ผู้คนมีความสุขใจ แล้วที่แห่งนั้นจะเป็นโรงฆ่าสัตว์ได้ละหรือ

บันทึกไว้ ณ วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๘

หมายเลขบันทึก: 593577เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2015 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2015 00:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท