แบกเป้ท่องลาว บางส่วน


จริงๆ ทริปนี้เอาใจคนนั่งข้าง ที่อยากไปเที่ยวหนองคาย หลวงพระบาง และวังเวียง ด้วยความที่ไม่ติดพิธีรีตรองอะไรมากมาย ไม่ต้องจองโรงแรม แต่ก็ไม่เคยเที่ยวแบบลำบาก

การไปเที่ยวบ้านพี่เมืองน้อง กินอาหารที่เหมือนบ้านเรา แต่รสชาดต่างออกไปอย่างส้มตำปลาร้า หรือตำบักหุ่งใส่ปลาแดกของชาวเวียงจันทน์ก็อร่อยอีกแบบ

งานนี้เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ ไปนอนริมน้ำโขงที่หนองคาย พร้อมและเที่ยวไปตลอดทางไม่ว่าจะเป็น ไทรงามที่โคราช อุทยานประวัติศาตร์ศรีเทพ และหลายๆที่ตลอดทาง หลังจากเข้าพักโรงแรมริมน้ำโขงที่ท่าเสด็จ เช้ารุ่งขึ้นก็เดินเรื่องข้ามแดน ดีที่เอาพาสปอร์ตมาทั้งคู่เลยไม่ยุ่งยากมากนัก นั่งรถทัวร์ต่อเข้าเวียงจันทน์ง่ายดาย หาที่พักในเวียงจันทน์ได้ ก็เช่าจักรยานปั่นเที่ยวได้ไปเกือบทุกวัด แน่ๆคือวัดพระแก้ว ที่สะอึกเมื่อเห็นที่ตั้งวางพระแก้วมรกต แต่เค้าเขียนว่าถูกประเทศไทยเอาไป ไปเที่ยววัดหลวงที่น่าเป็นแลนด์มาร์คของเวียงจันทน์รองจากประตูชัย (Triumphal Arch) ซึ่งลาวก็เรียก Patuxai รุ่งขึ้นหลังจากตกลงกันได้ก็นั่งรถต่อไปวังเวียง จริงๆ อยากไปให้ถึงหลวงพระบาง แต่แค่ไปวังเวียงซึ่งอยู่ครึ่งทางระหว่างเวียงจันทน์กับหลวงพระบาง ก็เสียเวลานั่งรถไปกว่า 5 ชั่วโมง

ค้างวังเวียงสองคืนนอนบ้านพักเล็กๆ กลางแม่น้ำที่บรรยากาศโรแมนติคมากกก

คำสำคัญ (Tags): #ลาว
หมายเลขบันทึก: 592155เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2015 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2015 08:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท