ABACA Home Coming Day 2015


Home Coming Day 2015

เมื่อวันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๘ มีโอกาสได้ไปร่วมงานสมาคมศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ครบรอบ ๒๕ ปี (สมัยที่ยังเรียนอยู่ เรียกว่าวิทยาลัยอัสสัมชัญบริหารธุรกิจ) ABACA Home Coming Day 2015 ณ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หัวหมาก กทม

  • ในงานมีการแสดงสินค้าที่บรรดาศิษย์เก่าได้ออกร้านและบริจาคเงินสมทบกองทุน บราเดอร์มาตีน มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการวิจัย

  • ทางเข้าไปยังมหาวิทยาลัยเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง จากปากซอยหมู่บ้านเสรี ซึ่งเมื่อก่อนต้องนั่งรถสองแถวเข้าไป เดี๋ยวนี้ กลายเป็นถนนหนทาง มีซอยและรถรามากมาย จาก ถนนทางเข้า ABAC หัวหมาก ซึ่งเมื่อก่อนเป็นทางดิน มีเพียงรถราของอาจารย์ นักศึกษา และรถสองแถววิ่งเข้าออก กัน ฝุ่นตลบ เดี๋ยวนี้ กลายเป็นทางเข้า ที่สวยงาม ดูโอ่อ่า
  • สถานที่ภายในมหาวิทยาลัย มีอาคารผุดขึ้นหลายอาคาร สถานที่โดยรอบ ถูกตกแต่งสวยงาม ยังคงเหลือตึกเก่าอยู่บ้างบางตึกที่ผู้เขียนพอจะนึกภาพย้อนหลังไปเมื่อ ๓๐ กว่าปีที่แล้วได้ แต่ก็ตกแต่งให้สวยงามขึ้นจนนึกภาพเดิมแทบไม่ออก
  • สระน้ำซึ่งสมัยก่อนเคยใช้เป็นสถานที่รกร้าง มีบ่อน้ำเล็ก และพงหญ้า เป็นบริเวณที่แค่เพียงพอให้รุ่นพี่รับน้อง พอให้ได้สนุกสนานในกิจกรรมรับน้องร่วมกัน จำได้ว่า ครั้งนั้น รุ่นพี่ให้น้องๆเดินผ่านคลองน้ำที่ดินบริเวณนั้นจะเฉอะแฉะนิดหน่อย แล้วสิ้นสุดที่การให้รุ่นน้องไปรวมกันบนเสื่อที่รุ่นพี่ปูไว้ต้อนรับน้องๆพร้อมท่าทางปลอบใจของรุ่นพี่ จำไม่ค่อยได้ว่ามีของกินเล็กน้อยด้วยรึเปล่า แต่แค่ท่าทางที่รุ่นพี่ใจดีต้อนรับพวกเรา ก็เป็นอะไรที่ประทับใจในยามนั้นเป็นอย่างดีแล้ว
  • เดี๋ยวนี้ เปลี่ยนแปลงเป็นสระน้ำ มีศาลากลางน้ำ ล้อมรอบไปด้วยทางเดินระหว่างอาคาร สวนหย่อมและสถานที่นั่งพักผ่อน ร่มรื่นอย่างยิ่ง
  • ดีที่มีเพื่อนใจดีพาเข้าไปใน ABAC ไม่อย่างนั้น คงงงน่าดู และคงจะหลงทาง แน่นอน
  • เดินเข้างาน พบป้าย ถ่ายรูปไว้ก่อนเลย

เพื่อนใจดีคนนี้แหละที่ไปรับ ไปส่ง และพาชมสถานที่ใน ABAC หัวหมาก

เข้าไปลงทะเบียนร่วมงาน ได้กระเป๋าผ้ามา

  • หลังจากลงทะเบียน เดินดูสินค้าที่มีศิษย์เก่ารุ่นต่างๆนำมาวางจำหน่าย และรับประทานอาหารกลางวัน หมูปิ้งไฮโซ
  • เดินไปเดินมาชมสถานที่จนเหนื่อย ขอพักซะหน่อย

พบเพื่อนที่เข้าไปร่วมงาน ถ่ายรูปกับรูปท่านบราเดอร์มาตีนไว้ก่อน

คุยกันประสาเพื่อนฝูง เล่าสารทุกข์ สุขดิบ ระหว่างนั่งคุยกัน เราได้พบนักศึกษาและศิษย์เก่าแต่งตัวสวยงาม เดินผ่านไปมาให้ได้แปลกหูแปลกตา

ศาลากลางน้ำที่สวยงาม

สิ่งที่พบสอนให้ระลึกว่า ทุกสิ่งย่อมมีความเปลี่ยนแปลง

ระลึกถึงกันไว้ ก่อนลาจากกันไกล

คำสำคัญ (Tags): #ABACA
หมายเลขบันทึก: 587545เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2015 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2015 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท