กาแฟโบราณ.... " ลุงฉ่ำ " ตำบลท่าช้าง อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี


"ลุงฉ่ำ"

เป็นคนบ้านลาด อยู่ตำบลท่าช้าง สมัยลุงฉ่ำหนุ่มๆ แกขยันทำงาน ปีนต้นตาล เขี้ยวตาล ปลูกมะนาว เล่นดนตรี ลุงฉ่ำแกทำได้หมด ลุงฉ่ำมีลูก 2 คน มีหลาน 6 คน ตอนนี้ลุงฉ่ำอายุ 90 ปี มีเหลนแล้วนะ ลงฉ่ำมีแต่หลานผู้หญิง แต่ได้เหลนเป็นผู้ชาย แกเลยดีใจมากๆ ทำตัวให้เป็นหนุ่มขึ้นอีกหลายปี เพื่อจะอยู่กะลูก หลาน เหลน นานๆ ตอนเช้าแกชอบเดินออกกำลังกาย ตี 4 แกตื่นมาหุงข้าวต้มแล้ว 2 ทุ่ม ดูข่าวจบแกก็จะเข้านอน แกชอบเล่าเรื่องในอดีต ชอบสอนการใช้ชีวิต สอนว่าคนแต่ละคนจิตใจไม่เหมือนกัน แกเป็นแบบอย่างที่ดีเลยหล่ะในการใช้ชีวิต
เพลงพิณ ทองจีน เป็นหลานของลุงฉ่ำ เรียกแกว่า ปู่ รักแกมากๆ วันเกิดก็จะเข้าไปขอพรกะแก ร้องไห้มั่ง ยิ้มมั่งเวลาแกให้พร เราไม่ค่อยจะได้อยู่กะแก เพราะตอนเด็กๆเราอยู่บ้านพักทหาร แต่แกอยู่บ้านลาด สมัยก่อนมันไกลกันเราเลยไม่ค่อยได้มาหาแก พอเราอายุประมาณ 15 ปีได้ พ่อก็เกษียณออกจากทหาร เราเลยได้มาอยู่ใกล้ๆแก แต่ก็ยังไม่ได้ดูแลแกนะ อยู่คนละบ้านกันอีกเราอยากปลูกบ้านแล้วให้แกอยู่ด้วย บอกแกว่าขอเปิดร้านกาแฟแล้วใช้ชื่อแกนะ แกชอบ อยากให้ทำ เราก็ภูมิใจ อยากจะทำให้แกเห็นให้ได้ ตอนนี้เราเริ่มจะปลูกบ้านแล้วก็ทำร้านกาแฟโดยใช้ชื่อ ลุงฉ่ำ.....
เราลองรักและกตัญญูกะใครสักคนนึงสิ....มันเป็นความดี ที่ต่อให้สิ่งที่เราจะทำมันยากแค่ไหน มันก็จะสำเร็จถ้าร้านเสร็จแล้ว...จะลงให้ทุกคนดูนะ---
หมายเลขบันทึก: 585211เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2015 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2015 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นหลานที่น่ารักมาก ลุงฉ่ำคงชื่นใจหลานคนนี้มาก ๆเลย ขอให้ร้านกาแฟเสร็จสมใจและขายดิบขายดี ผ่านไปจะแวะอุดหนุนค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท