เตรียมการ_1


เริ่มแรก ผมและอาจารย์ที่ปรึกษาของผม ตกลงกันว่าจะทำการวิจัยเชิงปฏิบัติการณ์ในชั้นเรียน โดยอาจารย์ที่ปรึกษาของผมได้ไปอบรมเกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียนซึ่งทาง สสวท. เป็นฝ่ายจัดขึ้น

ซึ่งได้ผู้เชี่ยวชาญทางการวิจัยประเภทนี้จาก University of San Diego เป็นคนบรรยาย หลังจากกลับมาที่ ม.มหาสารคาม อาจารย์ก็เรียกผมเข้าไปคุยด้วยเกี่ยวกับภาพรวมโดยทั่วไปของงานวิจัยประเภทนี้ หลังจากที่คุยในวันนั้นอาจารย์ก็ให้ไปศึกษางานของนักศึกษาที่ University of San Diego ทำงานวิจัยในชั้นเรียนได้ทำกันซึ่งมีอยู่หลายคนเพื่อเป็นกรณีศึกษาครับ

http://actionresearchworkshop.weebly.com/sample-ar...

ผมได้เลือกอ่านงานของ Nora Castro ครับ

ทุกๆ วันศุกร์ ทางคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ให้พวกผมได้ไปสังเกตการสอนของครูในโรงเรียนที่มีห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ซึ่งผมได้เก็บรูปบรรยากาศของห้องเรียนดังนี้

จากการไปสังเกตห้องเรียนวิทยฯ ชั้นม. 4/9 ผมรู้สึกดีนะครับเกี่ยวกับบรรยากาศในการเรียน เช่น นักเรียนตั้งใจเรียนมาก พูดคุยกันเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน เรียนได้เร็วกว่าห้องอื่นในระดับเดียวกันครับ

คำสำคัญ (Tags): #My AR
หมายเลขบันทึก: 585202เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2015 01:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2015 01:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท