สัปดาห์ที่ 6 (8-12-57) <ทำขนม>


วันนี้ผมจะเป็นเชพสอนทำขนมแล้วครับ วันนี้ผมจะได้สอนเด็ก ๆ ในวิชาการงานอาชีพ ทำขนมเวิฟเฟอร์ ซึ่งครูพี่เลี้ยงของผมได้บอกสูตรในการทำแป้งสำหรับทำขนม ซึ่งเด็กต่างนำใส่ต่าง ๆ ไม่เพื่อไว้ตกแต่ง และใส่ในเวิฟเฟอร์ของแต่ละกลุ่ม โดยครูพี่เลี้ยงและผมจะเป็นคนอธิบายส่วนประกอบต่าง ๆ ของแป้งว่ามีอะไรบ้าง การผสมแป้งเราต้องทำขั้นตอนใดก่อนใส่อะไรก็เพราะทุกขั้นตอนนั้นสำคัญมาก เพราะถ้าผิดสูตรมันจะทำให้แป้งไม่ฟูขึ้นมา และรสชาติก็จะไม่อร่อยนั้นเอง โดยขณะผสมแป้งผมก็ได้ให้เด็กสลับกันมาถือเครื่องตีแป้ง เพราะอยากได้เด็กทุกคนกล้าที่จะแสดงออก กล้าที่จะทำ กล้าลงมือปฏิบัติ และเมื่อผสมแป้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ตักแป้งใส่ในกระป๋องพลาวติกเพื่อไว้สำหรับเทแป้งลงเตาสำหรับทำเวิฟเอร์ โดยเด็ก ๆ ต่างนำไส้อาทิเช่น ข้าวโพด ลูกเกด ผลไม้ต่าง ๆ มาเป็นไส้ของเวิฟเฟอร์ เด็กทุกคนสนุกสนานในการทำ การกิน และได้ความรู้ สูตรในการทำขนมอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 584891เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 17:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท