kevinkxx
ฉัฏฐมี เควิ่น วนชยางค์กูล

Norton



                        


Norton เป็นอังกฤษรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อมีพื้นเพมาจากเบอร์มิงแฮม , อังกฤษ, ก่อตั้งขึ้นในปี 1898 เป็นผู้ผลิต "อุปกรณ์และชิ้นส่วนสำหรับการค้าสองล้อ" โดย 1902 พวกเขามี เริ่มการผลิตรถจักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์ซื้อใน ในปี 1908, เครื่องยนต์นอร์ตันที่สร้างขึ้นถูกบันทึกอยู่ในช่วง นี้เริ่มชุดยาวของการผลิตของรถจักรยานยนต์เดียวและในที่สุดคู่ถังแก๊สและประวัติศาสตร์อันยาวนานของการมีส่วนร่วมการแข่ง

การผลิตในช่วงสงคราม WW2 ของทหารรุ่น 16 Hและบิ๊ก 4รถจักรยานยนต์ sidevalve เป็นส่วนนอร์ตันที่จะพยายามทำสงครามเกือบ 100,000 การผลิต

เมื่อผู้ถือหุ้นใหญ่เริ่มที่จะออกจากนอร์ตันในปี 1953 บริษัท ฯ ได้ปรับตัวลดลงและวงจรที่เกี่ยวข้องมอเตอร์ซื้อหุ้น แม้ว่ายอดขายรถจักรยานยนต์เดินผ่านภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 1950 และนอร์ตันมอเตอร์ จำกัด เป็นเพียงผู้ผลิตขนาดเล็กที่มียอดขายนอร์ตันเจริญรุ่งเรือง ชุดของนอร์ตัน Dominator ฝาแฝดของ 500cc แล้ว 600cc แล้ว 650cc และ 750cc แล้วนอร์ตัน Atlas เก็บไว้ขายลอยตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการขายไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา

ในปี 1968, 750cc ใหม่Norton คอมมานโดรุ่นปรากฏกับเครื่องยนต์ / เกียร์ / ยูนิตสวิงอาร์ม "isolastically" ฉนวนจากกรอบด้วยชุดของการยึดยาง นี้เก็บไว้สั่นสะเทือนจากผู้ขับขี่ให้นั่งสบายเรียบ หน่วยคอมมานโดเป็นผู้ขายที่ดีที่สุดและการโหวต # 1 รถจักรยานยนต์แห่งปีของจำนวนครั้งในอังกฤษ รุ่น 850cc ปรากฏสำหรับปี 1973 ให้แรงบิดมากขึ้น 1975 สำหรับไฟฟ้าเริ่มเข้ามาใน 850 Mk3

ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรเป็นเวลาที่ BSA-ชัยชนะประกอบด้วยเบอร์มิงแฮมแขนเล็ก ๆ บริษัทในเบอร์มิงแฮมและรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ในเมริเดน BSA-ชัยชนะที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากที่เกิดจากการจัดการไม่ดีปฏิบัติสหภาพเก่าล้าสมัยออกแบบรถจักรยานยนต์และเงื่อนไขในโรงงานโบราณ ควบรวมกิจการกับนอร์ตันรถจักรยานยนต์ถูกเสนอ; แต่แม้ว่าเดนนิสพัวร์ของนอร์ตันรถจักรยานยนต์คือโดยไกลคนเล็กพัวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพปลอดภัยใช้เวลากว่าของบีเอสเอชัยอดีตนอร์ตัน Villiers ชัย (NVT-) ชัยชนะโรงงานเมริเดนเป็นอย่างน้อยสมัยใหม่ แต่คนงานที่กำลังทำงานอยู่ใน "นั่งใน" อดีตคนงาน 'ร่วมทำงาน พัวร์เป็นซีอีโอของแมงกานีสทองแดงโฮลดิ้งซึ่งเป็น บริษัท ที่เห็นได้ชัดมากขึ้นที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ลอกกว่าที่มีการผลิตรถจักรยานยนต์ manoeuvrings ทางการเมืองต่อมานำไปสู่การล่มสลายของ NVT ที่เป็นผู้เสียภาษีอากร wranglings ช่วยกว่า amalgamations และขายมาทั้งหมด แต่ฆ่าอุตสาหกรรมกว้างขวางเมื่อรถจักรยานยนต์สหราชอาณาจักร

ในปลายปี 2008, สจวร์การ์เนอร์เป็นนักธุรกิจสหราชอาณาจักรซื้อสิทธิ์ในการนอร์ตันจากความกังวลของสหรัฐและ relaunched นอร์ตันในบ้านของมิดแลนด์ที่Donington ปาร์คที่จะพัฒนาแข่ง NRV588 เครื่องสไตล์หลังจากที่นอร์ตันหน่วยคอมมานโดและ ช่วงใหม่ของรถจักรยานยนต์ที่นอร์ตันมีตัวเลือกรวมทั้ง 1,200 ซีซีซูเปอร์ไบค์และ 750 สายพันธุ์ซีซีซุปเปอร์สปอร์

อ้างอิงจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Norton_Motorcycle_Company

คำสำคัญ (Tags): #norton
หมายเลขบันทึก: 577492เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท