เคล็ดไม่หลับการเป็นนักแสดง


  • เราจะต้องมีความมั่นใจในตัวเอง ไม่ว่าการออดิชั่นนั้นจะตึงเครียดขนาดไหนเราก็สามารถปรับเปลี่ยนบรรยากาศที่ตึงเครียดให้เป็นรอยยิ้มที่สดใสได้ เพราะทุกอย่างอยู่ที่ความมั่นใจในตัวเราเองคะ
  • การแนะนำตัวเอง แนะนำว่าให้แนะนำตัวเองตามบุคลิกของตัวเอง สั้นๆ ง่ายๆ กระชับ เช่น ชื่อ นามสกุล ชื่อเล่น อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง สถานที่ศึกษา แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ ที่เหลือทางคณะกรรมการก็จะถามต่อไปเองค่ะ
  • การเข้าไปออดิชั่นอย่าลืม มารยาทไทยที่ดีควรยกมือไหว้คณะกรรมการทุกครั้ง เมื่อเวลา คณะกรรมการชม หรือติ เราก็ต้อง ขอบคุณ แค่อ่อนน้อมถ่อมตน มารยาทดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งละค่ะ
  • การแสดงความสามารถควรเป็นการแสดงความสามารถที่เกี่ยวข้องกับสายงานน่ะคะ เช่น ควรจะแสดงให้ดู ร้องเพลง เต้น เล่นดนตรีหรืออะไรก็ได้ค่ะเกี่ยวกับวงการบันเทิง ความสามารถพิเศษควรสั้น กระชับและจับใจผู้ชมค่ะ

เอ๊ะ...แล้วการจะเป็นนักแสดงต้องหน้าตาดีไหมค่ะ

  • การจะเป็นนักแสดงที่ดีไม่จำเป็นต้องหน้าตาดี หรืออะไรดีก็ได้ ครูแมกซ์มักจะยกตัวอย่างให้เราเห็นเสมอว่านักแสดงที่ดีเป็นอย่างไร หน้าตาไม่ได้สำคัญ แต่สำคัญที่ว่านักแสดงคนนั้นจะทำให้คนดูเค้าเชื่อได้อย่างไรว่าเค้าเป็นตัวละครตัวนั้น เช่น เวลาที่โก๊ะตี๋เล่นอะไรเราก็มักจะเชื่อเค้า เค้าเล่นเป็นกระเทยเราก็เชื่อ เล่นเป็นผู้ชายแท้เราก็เชื่อ เสน่ห์ของการแสดงอยู่ที่ตรงนี้แหละ เล่นอย่างไรให้คนดูเชื่อว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆมากกว่า

พี่ค่ะแล้วกรรมการเค้าจะตัดสินเราจากอะไรเป็นหลัก

  • การตัดสินของคณะกรรมการมักจะตัดสินจาก บุคลิกภาพ ว่าเหมาะสมหรือไม่ เหมาะที่จะร่วมงานกับเราหรือไม่ ระหว่างที่ทางคณะกรรมการถามเรา ทางคณะกรรมการก็จะมีการมองดูในทัศนคติต่างๆในชีวิตของเรา มุมมองของเรา หากคณะกรรมการมองว่าเรามีแนวทางการทำงานตรงกับงานของA2S เราก็มีโอกาสที่จะได้เข้ามาทำงานร่วมกันแน่นอน แต่ส้งที่ขาดไม่ได้เลยคือการที่คุณจะมาร่วมงานกับเราคุณต้องมี จุดขาย หมายความว่าเราสามารถจะขายอะไรของคุณออกไปสู่สายตาประชาชนได้บ้าง เช่น เวลาเรานึกถึงผู้หญิงผิวเข้ม ฝีปากเก่ง เราก็มักจะคิดถึง โอปอลล์หรือหากเราคิดถึง ดาราตลกที่พูดจาหยาบคาย แต่ดูตลกๆ เราก้มักจะคิดถึง น้าค่อม เป้นต้น ที่พูดมานี่คือจุดขาย

แล้วจุดขายของคุณคืออะไรค่ะ????

ขอขอบคุณข้อมูลทั้งหมดจากครูแมกซ์ ภัทรกฤต ผู้อำนวยการสถาบัน A2S

แล้วพบกันใหม่ตอนหน้ากับ การสร้างจุดขาย และ ความสามารถพิเศษสกัดเส้นทางความฝัน สำหรับตอนนี้ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข และสมหวังกันทุกคนน่ะค่ะ

https://www.facebook.com/notes/a2s/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3audition-%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B8%87/699569653416923

คำสำคัญ (Tags): #คมกฤษณ์
หมายเลขบันทึก: 577489เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท