วันพุธที่ 14/06/57


บรรยากาศของวันที่ 2 มันแค่เริ่มต้นของประสบการณ์ในโรงเรียน

เป็นวันแรกของการสอนดิฉันจะมาโรงเีรียนประมาณ 7.25 และต้องสแกนนนิ้วมือก่อน 7.30 ซึ่งในวันนี้ก็เป็นวันที่ 2 ของการเปิดเรียนดิฉันก็มีความตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาถึงแม้จะเคยไปทดลองสอน สังเกตการสอนมาแล้วก็ตามแต่ด้วยความไม่เคยชินและปรับตัวกับนักเรียน ^______^

....โรงเรียนที่นี้จะเข้าแถว 7.50 โดยมีดุริยางค์บรรเลงพร้อมก่อนเคารพธงชาติโดยทางโรงเรียนจะมีกิจกรรมหน้าเสาธง คือ สวนมนต์ แพร่เมตตา และตามด้วยครูเวรของแต่ละวันจะพูดให้การอบรม ทางโรงเรียนมีนโยบายว่าต้องสอนเด็กในแบบรูปธรรมให้เห็นผลการสอนหน้าแถวชัดเจน เพื่อให้เด็กได้ปฏิบัติตาม.........ในคาบแรก 8.30 ดิฉันมีการสอนคอมพิวเตอร์ ป.1/2 และป.3 วิชาสวนนก ป.2/2  และคาบแรกดิฉันจะมีข้อตกลงในการเรยน การให้คะแนน การปฏิบัติในการใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อให้นักเรียนเข้าใจถึงหลักเกณฑ์และมีความระเบียบเรียบร้อยขึ้น กิจกรรมก็มีส่วร่วมในโรงเรียนจะเป็นตักอาหารกลางวันให้นักเรียนประจำชั้น

.......เทคนิคที่ใช้ในการสอนของแต่ละชั้นจะแตกต่างกันตามลำดับขั้นโดยส่วนมากจะสอนให้เด็กเกิดความสนใจเรื่องที่สอนก่อแล้วเริ่มเข้าสู่การสอน ในระหว่างกาสอนก็จะมีปัญหาคล้ายๆเด็กอ่าน ไม่ได้ เขียนไม่ได้แต่จะเป็นช่วงชั้นที่ 1 และจะมีเด็กที่บกพร่องทางสมองเป็นเด็กพิเศษ .............>>>>วันนี้ก็ได้ประสบการณ์ต่าง ๆ มากมายและเพื่อนร่่่วมงานต่างสาขา นักเรียนที่น่ารัก

หมายเลขบันทึก: 576775เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2014 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2014 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท