25 - 27 / 06 /57 สัปดาห์รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด


 สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ ต่อต้านยาเสพติด  มีกิจกรรมหลายหลากมากมาย วันแรกมีกิจกรรมให้เด็กนักเรียน แต่งกลอนเกี่ยวกับยาเสพติดตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 - มัธยมศึกษาปีที่ 3  แต่งกลอนเกี่ยวกับ ยาเสพติด และนัหเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 เขียนเรียงควาเรื่องยาเสพติด เด็กนักเรียนก็ตั้งใจทำงานกัน เพื่อแข่งขันนักเรียนคนไหนก็อยากได้ที่ 1  ก้มหน้าก้มตา ทำงานอย่างขยัน และนักเรียนเสร็จทุกคน กรรมการก็มาให้คะแนน เพื่อจะบอกว่าใครได้ที่ 1 

  วันที่สองให้นักเรียยนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 ประกวดวาดภาพระบายสี เกี่ยวกับการต่อต้านยาเสพติด และระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 4 แข่งขันระบายสีให้สวยงาม นักเรียนก็แข่งขันกัน เรื่อง ยาเสพติด ละนักเรียนเสร็จทุกคน กรรมการก็มาให้คะแนน เพื่อจะบอกว่าใครได้ที่ 1

วันสุดท้าย  มีการเดินขบวนยาเสพติด ตังแต่เทศบาลตำบลหารแก้วไปถึงโรงเรียน การเดินขบวนจะแบ่งเป็นสี และออกแบบขบวนให้สวยงาม ระเบียบเรียบร้อย นักเรียนแต่ละคนก็แต่งตัวเป็น ยมฑูติบ้าง ถือยาเสพติดบ้าง พอมาถึงโรงเรียนก็มีพิธิเปิดและเพื่อบอกวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม และมีการมอบเกียรติบัตร ให้นักเรียนที่ได้รางวัลการประกวดวาดภาพ แต่งกลอนและระบายสีเขียนยเรียงความ เพื่อให้นักเรียนมีกำลังใจในการเรียน

หมายเลขบันทึก: 576621เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2014 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2014 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท