ใช้ Google map วัดระยะทางได้สะดวกง่ายดายจริงๆ


ใครๆก็รู้จัก Google map ใช่ไหมคะ แต่เชื่อว่าน่าจะมีหลายๆคนที่ยังไม่รู้ว่า ใช้เจ้าแผนที่แสนฉลาดนี้ได้มากกว่าแค่ดูทิศทางและหาวิธีเดินทางไปไหนๆเท่านั้น


เหตุที่ทำให้ได้รู้ ก็ด้วยความอยากรู้ระยะทางที่เดินไป-กลับจากที่พักไปว่ายน้ำตอนเช้าๆเพื่อจะได้ประเมินถูกว่าเราออกกำลังกายสักเท่าไหร่นอกจากการว่ายน้ำ ทำให้คิดว่าเจ้าแผนที่นี้น่าจะต้องมีวิธีการให้เรารู้แน่ๆ เพราะพี่"กู"เขารู้ไปหมดว่าเราน่าจะต้องการอะไร เพราะฉะนั้นเขาน่าจะจัดไว้ให้เราแน่นอน ขอเพียงหาวิธีเท่านั้น ทำให้ได้รู้ว่าง่ายจริงๆค่ะ


ด้วยการคลิกขวาตรงจุดที่เราอยากเริ่มวัดระยะทาง แล้วเลือกเมนู Measure distance ก็จะมีจุดกลมๆเป็นที่เริ่มต้น ให้เราไปคลิกที่จุดต่อไปที่เราอยากวัดระยะทางที่ไปถึง เขามีคำแนะนำขึ้นมาบอกเราว่าให้ลากเพื่อเปลี่ยนทิศทาง หรือคลิกเพื่อลบออก เพราะฉะนั้นง่ายดายมากค่ะ จะให้ไปทางไหนสั้นยาวแค่ไหน ยกเลิกลากใหม่ได้ฉับพลัน


แต่ละจุดก็จะมีระยะทางสะสมบอกไปเรื่อยๆทำให้เรารู้ได้ว่าแต่ละช่วงเป็นระยะเท่าไหร่ เรียกว่า อยากเดินระยะทางแค่ไหนเอาแผนที่นี้ไปจัดการให้ตัวเองได้เลยค่ะ เยี่ยมจริงๆ


หมายเลขบันทึก: 575774เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2014 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2014 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณค่ะคุณโอ๋ อรใช้คำนวณทริป เพื่อคิดค่าน้ำมันให้ลูกน้อง ถูกต้องเป๊ะค่ะ

มีประโยชน์มากมาย  ขอบคุณมาก ๆ จ้ะ

ครับผมเองก็ใช้ประจำเวลาเดินทางครับ

แวะมาเยี่ยมน้องโอ๋-อโน ครับ......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท