ฅ ฅน ๗


รศ.ทพ.ประทีป พันธุมวนิช

อาจารย์หมอประทีป เป็น อดีตคณบดี คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และอดีต คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในช่วงสั่นๆที่อาจารย์หมอประทีป พันธุมวนิช เป็นคณบดีที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นั้น ผู้เขียนทำงานการเงิน โดย เป็น นักวิชาการเงินและบัญชี พร้อม เป็นหัวหน้าหน่วยงานการเงิน และ หัวหน้างานคลังและพัสดุ

ในช่วงที่ท่านมาดำรงตำแหน่งคณบดี นั้น เลขานุการคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คุณพี่จินตนา ธีรพงศ์ภักดี ได้ลาออกจากราชการ อาจารย์หมอประทีปจึงได้แนะนำให้ผู้เขียนมาทำงานเลขานุการคณะฯ ในครั้งนั้น ผู้เขียนไม่มีความมั่นใจเลยว่าจะทำงานเลขานุการคณะฯได้ดี เพราะเป็นงานที่ผู้เขียนคิดว่าคงไม่ถนัดกับการที่ต้องดูแลบุคลากรหลากหลาย ผู้เขียนได้ปฏิเสธไป แต่ในที่สุด อาจารย์หมอประทีปก็โน้วน้าว จนผู้เขียนเปลี่ยนใจ และขอเปลี่ยนตำแหน่งจากนักวิชาการเงินและบัญชี มาเป็น เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป เพื่อที่จะเข้าสู่ตำแหน่งเลขานุการคณะทันตแพทยศาสตร์

ผู้เขียนสอบเข้ารับตำแหน่งเลขานุการคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และทำงานร่วมกับอาจารย์หมอประทีป

ท่านเป็นผู้ทีแนะนำการปฏิบัติงานในช่วงที่ผู้เขียนยังไม่มีประสบการณ์หลากหลายอย่าง

  • ท่าน รศ.ทพ.ประทีป พันธุมวนิช เป็นผู้ที่ทำงานรวดเร็วมาก พูดเร็ว คิดเร็ว และมองการณ์ไกล และขยัน หมั่นเพียร จะเห็นได้ว่า แม้หลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว ท่านก็ยังคงทำงานในวงการทันตแพทย์ จนถึงป้จจุบัน
  • ท่านได้ส่งเสริมบุคลากร ซึ่งเมื่อก่อนมีแต่ข้าราชการโดยเฉพาะสาย ก คือ สายสอนในปัจจุบัน ให้มีความก้าวหน้าในด้านวิชาการอย่างต่อเนื่อง ท่านส่งเสริมงานวิจัยของคณะทันตแพทยศาสตร์ จนมีความโดดเด่นในเวลาต่อมาเป็นอย่างดี
  • ท่านมีความสามารถหลากหลายอย่าง เนื่องจากท่านมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศ ได้เห็นความหลากหลายในวงการทันตแพทย์ทั่วโลก ท่านได้ส่งเสริมงานด้านทันตกรรมป้องกันให้เป็นที่รู้จักของสังคม
    • ท่านจึงเป็นอีกหนึ่ง ฅ ฅน ที่ชาวคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ควรต้องระลึกถึงคุณความดีที่มีต่อคณะฯ เป็นอย่างยิ่ง
หมายเลขบันทึก: 575555เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2014 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2015 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท