ป.6 พวกเรามาทำอาหาร (29/08/2557)


ป.6 พวกเรามาทำอาหาร

วันที่ 29 สิงหาคม 2557 วันนี้ เวลา 13.00 น. ตรงกับวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี ของชั้น ป.6 ซึ่งตรงกับหน่วยที่ 3 อาหารและโภชนาการ ที่มาถึงการปรุงอาหาร ที่นักเรียนทุกคนรอคอยมานาน

และวันนี้เราจะมาทำอาหารกัน ดิฉันได้แบ่งกลุ่มนักเรียนเป็น 3 กลุ่ม และให้แต่ละกลุ่มคิด และทำอาหารมากลุ่มละ 1 ชนิด ทุกกลุ่มได้ส่งรายการอารและสูตรอาหาร ที่กลุ่มตนเองสนใจจะทำมาให้ดิฉัน 

รายการอาหารของแต่ละกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ส้มตำ ,กลุ่มที่ 2 สุกี้หมู และกลุ่มที่ 3 ยำวุ้นเส้น เป็นอาหารที่น่าสนใจและเป็นเมนูที่ทำงานไม่ยุ่งยากอีกด้วย

กลุ่มที่ 1 ส้มตำ

กลุ่มที่ 2 สุกี้หมู

กลุ่มที่ 3 ยำวุ้นเส้น

อาหารฝีมือนักเรียนอร่อยมากค่ะ

การทำอาหารในวันนี้นักเรียน บอกว่าดีใจมาก ๆ เลยที่ได้เพราะ บางคนอยู่ที่บ้านก็ไม่ได้ทำ วันนี้ได้ทำดีใจมาก ๆ เลย สำหรับดิฉันคิดว่านักเรียนทุกคนเก่งมาก ๆ เลยที่ทำอาหารได้อร่อยขนาดนี้ ทั้งที่บางคนก็ไม่เคยทำมาก่อน นักเรียนของดิฉันเก่งทุกคนเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 575435เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2014 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท