เที่ยวสวนสัตว์โคราช ๒๕๕๗


      เมื่อช่วงมีวันหยุดยาว ๔ วันที่ผ่านมาระหว่าง วันที่ ๙-๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๗ ลูก ๆ พาหลาน ๆ จากที่กรุงเทพฯ กลับมาเยี่ยมที่บ้านโคราช โดยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ ๑๐ น. ของวันที่ ๙ กว่าจะเดินทางมาถึง โคราชก็เวลาประมาณ เกือบ ๑๗ น. หลังจากเอาสัมภาระลงจากรถ จัดที่ทางให้หลานทั้ง ๒ได้มีที่เล่นแล้ว ก็ถึงเวลาอาหารเย็นที่ อาม่าไปซื้อมาจาก ร้าน Marko มาเพื่อจัดทำให้ลูก ๆ หลาน ๆ และ แวะไปซื้อ ขนมจีน ส้มตำ ไก่ทอด จากร้านขนมจีนประโดก (ครูแขก และ ครูยอด) ตามที่ลูกได้แจ้งมาล่วงหน้า มาเตรียมไว้ในช่วงหลังเที่ยง....ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการมากกว่าปกติมาก ๆ เนื่องจากรถติดมากทุกเส้นทาง....เช่นเดียวกับการเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ของลูก ๆ หลาน ๆ นั่นเอง

        เช้าวันที่ ๑๐ เป็นวันไหว้ในเทศกาลสาร์ทจีน อาม่าตื่นแต่เช้าเตรียมทุกอย่างเพื่อการไหว้ให้เสร็จ หลังจากไหว้แล้วก็รีบรับประทานอาหารเช้า และเดินทางไปไหว้สาร์ทจีน ที่บ้านปักธงชัย ให้ทันก่อนเวลา ๑๑ น.

        เสร็จจากการไหว้แล้วก็คือการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันกับญาติพี่น้อง ที่สามารถเดินทางมาจากที่ต่าง ๆ มาร่วมงานได้ หลังจากนั้น คณะของครอบครัวของเราก็ เดินทางจากปักธงชัยไปยังสวนสัตว์โคราช ที่อยู่ในเส้นทางกลับโคราชนั่นเอง เพื่อพาหลาน ๆ ไปเที่ยวชมสัตว์ต่าง ๆ .....แต่การเดินทางในวันนี้ ใช้เวลามากกว่าปกติมา รถติดตั้งแต่ประตูทางเข้าสวนสัตว์ กว่าจะเข้าไปถึงที่จอดรถใช้เวลาไปเกือบ ๑ ชั่วโมง และเมื่อไปถึงที่จอดรถก็เต็มหมดแล้ว ต้องขับวนไปหาที่จอดตามข้างทาง ของถนนสายต่าง ๆ ภายในสวนสัตว์แทน ซึ่งโดยปกติทางสวนสัตว์จะไม่อนุญาติให้นำรถเข้าไป....ทำให้หลาย ๆ คนถือโอกาสขับรถเที่ยวชมสัตว์ต่าง ๆ แทนการจะต้องไปเช่ารถจักรยาน รถกอล์ฟ หรือ ซื้อบัตรนั่งรถพ่วง เพื่อเที่ยวชมสัตว์ต่าง ๆ เหมือนปกติ

     สำหรับครอบครัวเรา เนื่องจากมีทั้งเด็กเล็กและ สว. ก็เลยใช้วิธีเช่ารถกอล์ฟ จำนวน ๒ คัน แต่ก็ต้องไปรอคิวนานพอสมควร กว่าจะได้รถ ลูก ๆ ตัดสินใจเช่า ๒ ชั่วโมง (๕๐๐ บาท/คัน) แม้ว่าลูก ๆ เคยพาหลานมาเที่ยวสวนสัตว์แล้วเมื่อปีที่แล้ว แต่ปรากฏว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก แม้จะดูแผนที่ประกอบแล้วก็ยังพบว่า ข้อมูลในแผนที่ก็แตกต่างจากสิ่งที่ปรากฏจริง ๆ

      ระหว่างการเที่ยวชมสัตว์ต่าง ๆ ก็พบว่า ตามศาลาที่พักต่าง ๆ รวมทั้งบริเวณใต้ร่มไม้ต่าง ๆ มักมีผู้สูงอายุนั่งอยู่ พร้อมสัมภาระ อาหาร เครื่องดื่ม วางอยู่ ในขณะที่หนุ่มสาวและเด็ก ๆ ก็เดินบ้าง ขี่จักรยาน ขี่รถสามล้อ หรือ ขับรถกอล์ฟ เที่ยวกันอย่างสนุกสนาน บางส่วนก็เข้าไปเล่นอยู่ในสวนน้ำทะเลโคราช......แม้ว่า สว. จะเข้าชมสวนสัตว์ได้ฟรีทั่วประเทศ แต่ สว. ส่วนใหญ่ก็ไปเพื่อลูก ๆ หลาน ๆ ไปนั่งเฝ้าสัมภาระและรอลูก ๆ หลาน ๆ มากกว่าการเที่ยวชมสัตว์...อิอิ

เอาภาพกิจกรรมการ ให้อาหารสัตว์และ การเยี่ยมชมสัตว์ต่าง ๆ มาฝากคร๊าบ... 

หมายเลขบันทึก: 574357เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2014 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2014 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท