กิจกรรมพัฒนาคุณภาพแผนก


วันที่ 2-3 สิงหาคม 2557 ทางแผนกเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ไปจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพแผนกที่ บ้านวิชัยุทธ เขาใหญ่ รอบนี้เป็นรอบสุดท้ายของปี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 30 คน มีแพทย์ นักกายภาพบำบัด นักกิจกรรมบำบัด ผู้ช่วยนักกายภาพบำบัด ผู้ช่วยแพทย์ เจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับ. มีนักโภชนากรอีก 3 คนมาเป็นทัพเสริมช่วยในกิจกรรมประกวดทำอาหาร รอบนี้โชคดี อาจารย์สมพนธ์ บุณยคุปต์ ท่านเป็นอดีตประธานกรรมการโรงพยาบาลวิชัยยุทธ ไปพักผ่อนที่เขาใหญ่พอดี จึงได้เชิญท่านมาเข้าร่วมสังเกตุการ

    

กิจกรรมหนึ่งในงานนี้คือแบ่งเป็นสามทีมให้ปลูกต้นไม้บริเวณรอบบ้านวิชัยยุทธ โดยให้แต่ละกลุ่มเรียนรู้เรื่องต้นไม้ที่จะปลูก แล้วฝึกทำงานเป็นทีมในกระบวนการปลูกต้นไม้ ตั้งแต่การเลือกอุปกรณ์ การเตรียมพื้นที่ดิน ถาง ขุด และปลูก

   

   

   

   

สำหรับรอบแรกของปีนี้ได้เชิญ อ. ขจิต มาช่วยทำกิจกรรมและแนะนำการปลูกผักไว้ด้วย น้องๆชอบมาก ยังเรียกร้องให้เชิญมาอีก แต่อาจารย์ติดภาระกิจมากมาย อีกสองรอบหลังเลยไม่ได้มาร่วม ฝากผลงานปลูกผักรอบแรกมาให้อาจารย์ชมนะคะ

   

   

   

  อีกกิจกรรมที่ฝึกทำงานและเรียนรู้กันเป็นทีมคือจัดประกวดทำอาหารทีมละ 2 เมนู เป็นอาหารเย็นไปเลย มีนักโภชนากรเป็น facilitator

ในวันนั้นเลยได้อาหารเย็นที่ทุกคนทานร่วมกัน 6 เมนู การให้คะแนนนับเริ่มตั้งแต่การวางแผนซื้ออาหารที่ Tesco Lotus ตรงทางเข้าเขาใหญ่ การแบ่งงานช่วยกันเตรียมอาหาร การปรับปรุง รสชาติอาหาร การประดับอาหารในจาน รวมถึงการเก็บกวาดทำความสะอาดครัว งานนี้ใครทำอาหารไม่เป็นก็จะได้เรียนรู้จากเพื่อนๆและพี่เลี้ยง ก็สนุกสนุกสนานกันถ้วนหน้าค่ะ

        

หมายเลขบันทึก: 573970เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2014 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2014 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นกิจกรรมที่ทำกันเป็นหมู่คณะน่าจะประทับใจมากๆ ครับ

อ่านแล้วมีความสุข

ผักที่เป็นถั่วพู

แก่แล้วนะครับ

ขอบคุณคุณหมอมากๆครับ

ปล ติดงานที่ น่านและเชียงใหม่ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท