เที่ยวฮอกไกโด


ระหว่างวันที่ 17-21 กรกฎาคม 2557 ไปเที่ยวฮอกไกโด ด้วยตนเอง ใช้เวลาหนึ่งวันไปเดิน trail ที่ เขา Asahidake ซึ่งเป็นยอดที่สูงสุดบนเกาะฮอกไกโด สูงประมาณ 2,291 เมตร เป็นยอดภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่น 

มาเดินเขาที่ญี่ปุ่นเที่ยวนี้ทำให้เข้าใจมากขึ้นว่า คนญี่ปุ่นพยายามเก็บผืนป่าไว้ 70% ที่เหลือเป็นที่พักอาศัย ไม่ต้องแปลกใจว่าโรงแรมที่พักแต่ละแห่ง ห้องหับจะเล็กมาก บอกได้ว่าป่าที่ไปอุดมสมบูรณ์มากๆ สะอาด ไม่เห็นขยะหรือพลาสติกเกลื่อนกลาดตามพื้น พื้นที่ป่าเหล่านี้คนญี่ปุ่นไม่จะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ จะไปเดินเที่ยวออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์กัน

ก่อนจะถึงเส้นทางเดินเขา ต้องนั่งรถบัสจากในเมือง Asahikawa ไปลงที่ตีนเขา ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงครึ่ง จากนั้นจึงนั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปถึงจุดที่เป็นทางเดินเขา ไม่พบคนไทยเลยบริเวณนี้ 90%เป็นคนญี่ปุ่น ที่เหลือจะเป็นคนจีน ฮ่องกง และชาวตะวันตกเล็กน้อย แต่พอกลับมาในเมืองพบคนไทยเดินเล่นใน shopping mall เพียบ

ทางเดินที่จัดไว้ยาว 3K ช่วงนี้มีดอกไม้ป่าหลากชนิดบาน ได้เดินชมนกชมไม้ก็มีความสุขแล้ว หน้าฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้ผลัดใบจะสวยงามกว่านี้

คนญี่ปุ่นเชื่อฟังป้ายห้ามต่างๆได้ดีมาก และมีความเป็นระเบียบสูงมากจนน่าชมเชย

วันนี้เดินเล่นอย่างมีความสุขมากๆอีกวัน 

คำสำคัญ (Tags): #ฮอกไกโด#Asahidake#Asahikawa
หมายเลขบันทึก: 572802เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2014 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2014 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วิวสวย ดอกไม้สวยมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท