Like Father , Like Son


เมื่อคืนดูหนัง

Like Father , Like Son พ่อจ๋า รักผมได้ไหม

เป็นหนังที่คว้ารางวัล JURY PRIZEจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ รางวัลจากเวที ลอนดอนฟิล์มเฟสติวัล และ รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ San Sebastián International Film Festival อีกด้วย
...
หนังมี plot ว่า ถ้าอยู่มาวันหนึ่ง เราได้รู้ว่าลูกคนเดียวที่เราเลี้ยงดูมา ตลอด 6 ปีนั้นไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของ เรา เราจะทำอย่างไร

อยากให้ลองดู แล้วจะได้เห็นอะไรหลายอย่าง ดูไปก็เกิดคำถามในใจเราไป ว่า ถ้าเป็นเราจะทำอย่างไร

เหมาะสำหรับคนที่เป็นพ่อแม่ หรือกำลังจะเป็นพ่อแม่ หรือคนที่ต้องดูแลเด็กสักคนหนึ่ง ในด้านการเลี้ยงดูลูกนะ ว่าเราจะเลี้ยงดูเขาแบบไหน

เราจะพบว่า ไม่สำคัญว่าเราจะรวยหรือจน คนนี้เป็นลูกแท้ สายเลือดเดียวกับเราหรือไม่

หนังแสดงให้เห็นว่า การกดดันให้ลูกต้องเป็นเหมือนอย่างที่เราต้องการให้เป็น  นั้นเป็นความทุกข์ของทั้งตัวพ่อแม่และตัวเด็ก
เด็กทุกคน เป็นหนึ่งเดียว มีความคิด มีนิสัย เอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าเราจะเลี้ยงดูเขาอย่างไร เขามีวิถีทางของเขาเสมอ แต่สิ่งที่เด็กทุกคนต้องการ คือความรัก ความเข้าใจ และการยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น ....

หมายเลขบันทึก: 572800เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2014 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2014 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท