Cloud Application


Cloud Application เป็นบริการฟรีที่ช่วยให้เราสามารถนำ รูปภาพ, เอกสาร, และวิดีโอ อัพโหลดขึ้นไว้บน Dropbox แล้วมันจะสามารถเปิดดูได้โดยอัตโนมัติในคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง หรือโทรศัพท์และแม้แต่เว็บไซต์ Dropbox ซึ่งหมายความว่าเราสามารถทำงานในคอมพิวเตอร์ของตัวเองที่โรงเรียนหรือสำนักงานได้ (ที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต) โดยไม่ต้องคอยส่งไฟล์เก็บไว้ในแฟลชไดร์ หรือส่งอีเมล์เก็บไว้! ซึ่งขนาดของพื้นที่ที่ฝากข้อมูลได้นั้นมีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน

  • แบบฟรีมีพื้นที่ฝากข้อมูลเริ่มต้นที่ 2GB สามารถเพิ่มพื้นที่ได้สูงสุดถึง 18 GB (ถ้าเราชวนเพื่อนมาใช้ จะได้พื้นที่เพิ่มคนละ 250 MB สูงสุดนั้นสามารถเพิ่มได้ถึง 8 GB)
  • แบบโปร มีพื้นที่ฝากข้อมูลให้เลือกตั้งแต่ 100GB 200GB และ 500GB โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 9.99 เหรียญต่อเดือน
  • แบบ Business มีพื้นที่เริ่มต้น 1TB เป็นการเชื่อมต่ออุปกรณ์ของพนักงานแต่ละคน บนหลายๆ ระบบปฏิบัติการเข้าด้วยกัน โดยมีเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถจัดการกับระบบได้ และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Dropbox ได้ปรับปรุงในส่วน User Interface ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมผู้ใช้เป็นรายคน หรือทั้งกลุ่มได้ รวมไปถึงเพิ่มความสามารถในการแชร์ไฟล์อีกด้วย นอกจากนี้ Dropbox ยังได้เปิดตัวความสามารถใหม่ที่เรียกว่า single sign-on ที่เป็นการรวมแอคเคาท์ของ Dropbox เข้ากับแอคเคาท์ของบริษัท ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องล็อกอินด้วยแอคเคาท์ของ Dropbox อีกรอบ ที่สำคัญคือผู้ดูแลระบบสามารถใช้ password policies ของบริษัทได้เลยเพื่อความปลอดภัยของไฟล์บน Dropbox โดยมีค่าบริการอยู่ที่ 795 เหรียญต่อปี สำหรับผู้ใช้ 5 คน ซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้ได้ในราคา 125 เหรียญต่อคน
คำสำคัญ (Tags): #Cloud Application
หมายเลขบันทึก: 571819เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2014 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2014 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท