Fantastic Black Roses !!


Shared Fantastic World Collection

กุหลาบดำมีจริง  สวยแบบลึกลับและล้ำลึก ชวนให้อยากเห็นตัวจริง

ในประเทศไทยนั้น โครงการหลวงได้นำมาขยายพันธ์ุโดยใช้เวลา 10 กว่าปีจึงสำเร็จ ความจริงสีนั้นไม่ใช่สีดำแต่เป็นสีกำมะหยี่แดงเข้มจนเกือบดำ กุหลาบดำพันธุ์แท้อยู่ที่เมือง Halfeti ประเทศตุรกี จะเป็นสีดำสนิทในฤดูร้อน

ดอกกุหลาบสีดำนำเข้ามาเป็นครั้งแรกโดยมิสลิลลี่(ร้านจัดดอกไม้) ซึ่งสั่งมาจากประเทศฮอลแลนด์ โดยนำเข้ามาประมาณ 300 ดอก จำหน่ายดอกละ 600 บาท

หมายเลขบันทึก: 570890เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2014 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2014 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เพิ่งเคยเห็น แปลกดีนะคะ ใช่ของจริงหรือเปล่าค่ะ?

ในประเทศไทย โครงการหลวงได้ทำการขยายพันธุ์โดยใช้เวลาถึง 10 ปีจึงสำเร็จ แต่สีของกุหลาบดำนั้นแท้จริงแล้วไม่ดำสนิทเป็นสีกำมะหยี่แดงเข้มจนเห็นเป็นสีดำ พันธุ์แท้หาได้ที่ประเทศตุรกี เมือง Halfeti 

สั่งเข้ามาขายครั้งแรกโดยมิสลิลลี(ร้านจัดดอกไม้ชื่อดัง) สั่งจากฮอลแลนด์ ขายดอกละ 600 บาท !

กำลังงงมากๆ รูปดอกกุหลาบดำหายไปไหน เหลือแต่ตัวหนังสือ งงมากค่ะ พยายามหาดอกมาใส่อีกครั้งค่ะ 

...คนมักให้ความสำคัญกับความสวยงาม แปลกตา ไม่มีขายทั่วไป หรือขายก่อนฤดูกาล ...ทำให้มีราคาที่แพงมาก จากราคาที่เป็นจริงนะคะ...วันก่อนคุยกับเพื่อนที่เมืองไทย ...ช่วงนี้ซื้อลูกเชอรี่ที่ไทย กิโลกรัมละ 900 บาท ...

ขอบคุณนะคะที่เอามาให้ได้เห็น  แปลกตาดีค่ะ

ของแปลก มีน้อย ย่อมแพงนะคะ  

แปลกตาดีและดูลึกลับมากนะคะ ไม่เคยนึกว่าจะมีจริง ดีใจที่ได้เห็นภาพ ถ้าจะเลือกปลูกหรือมีคนให้ คงขอเลือกสีสดใสแบบเดิม ๆ ที่คุ้นเคยมากกว่านะคะ ขอบคุณอาจารย์มากค่ะที่นำสิ่งสวยงามและแปลกตามาให้ชมเสมอ ๆ 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท