ความภูมิใจไม่ได้อยู่ในพานไหว้ครู แต่อยู่ในวันที่รู้ว่าศิษย์นั้นไปได้ดี


วันที่ 19 มิถุนายน  2557 

วันนี้โรงเรียนมีกิจกรรมวันไหว้ครู ดิฉันต้องมาโรงเรียนแต่เช้าเพื่อมาช่วยอาจารย์จัดสถานที่และช่วยนักเรียนจัดพาน 

เวลา 10.00 น. ก็ถึงเวลาที่นักเรียนทุกคนจะไหว้ครู ซึ่งมันทำให้ดิฉันนึกถึงครูบาอาจารย์ที่เคยสอนสั่งดิฉันมา ดิฉันคิดถึงครูทุกคนที่เคยอบรมดิฉันมา 

พอกิจกรรมวันไหว้ครูเสร็จ ช่วงบ่าย ก็มีนักเรียนที่ดิฉันได้สอน นำพานมากราบไหว้ ซึ่งดิฉันรู้สึกซาบซึ้งอย่างบอกไม่ถูก ดิฉันเห็นนักเรียนที่ดื้อ ๆ หลายคนมากราบไหว้  ได้ยินคำพูดของนักเรียน ที่จะเป็นเด็กดี จะตั้งใจเรียน และขอโทในสิ่งที่ทำกับครูไม่ดีไว้ ซึ่งสิ่งนี้มันทำให้ดิฉันรู้สึกหายเหนื่อยกับสอน และทุกสิ่งทุกอย่าง ได้รู้ว่านักเรียนก็รักเราเหมือนกัน ดิฉันก็ให้พรแก่นักเรียนทุคน ขอแค่นักเรียนเป็นคนดี  ไปได้ดี ครูคนนี้ก็ภมูิใจมากแล้ว

หมายเลขบันทึก: 570827เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2014 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2014 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท