กลับมาอีกครั้ง(เมื่อมีโอกาส)


         

        เมื่อวันที่ ๑๕-๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมาทางโรงเรียนเชียงยืนพิทยาคมได้จัดกิจกรรมขึ้น ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ดิฉันเคยศึกษาตั้งแต่ชั้น ม.๑-ม.๖ กิจกรรมที่ว่าก็คือ กิจกรรมเปิดบ้านรับน้องม.๑และ ม.๔ ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกปีเพื่อให้น้องๆที่เข้ามาในรั้วเชียงยืนพิทยาคมของเราได้รู้ถึงกฎระเบียบของโรงเรียน รู้ถึงเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ ของโรงเรียนว่าเป็นอย่างไร เพื่อที่น้องๆจะได้นำไปปฏิบัติให้เป็นแนวเดียวกัน ในสองปีที่ผ่านมาดิฉันก็ได้เข้าร่วมทำกิจกรรมดังกล่าว  โดยดิฉันมีหน้าที่เป็นพี้เลี้ยงฝ่ายสันทนาการ(ให้ท่าเต้นแก่น้องๆพาน้องๆร้องเพลง) และได้ช่วยในส่วนที่ขาดเหลืออื่นๆ เช่น ให้บริการพี้เลี้ยงฝ่ายอื่นๆที่ต้องการความช่วยเหลือ กิจกรรมเปิดบ้านรับน้องเป็นกิจกรรมที่ดิฉันประทับใจและความผูกพันมากเลย(น้องๆที่ ชค. น่ารักมาก)ก็ว่าได้ เพราะกิจกรรมเปิดบ้านรับน้องได้สอนอะไรหลายอย่างให้กับดิฉันเช่น

  • ๑.ได้รู้จักการวางแผนก่อนลงมือปฏิบัติงานเพื่อให้งานออกมาดี
  • ๒.ได้เรียนรู้การทำงานและการอยู่ร่วมกับผู้อื่น และ
  • ๓.ได้หัดให้เราเป็นคนยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นไม่เอาความคิดของตนเองเป็นใหญ่                                                                 และในปีนี้ดิฉันก็ได้จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายไปแล้ว แต่ดิฉันก็อยากจะกลับมาช่วยกิจกรรมเปิดบ้านรับน้องในปี๒๕๕๗อีกครั้ง(ถ้ามีโอกาส) ยังดีที่โชคเข้าข้างวันงานกิจกรรมเปิดบ้านรับน้องนั้นตรงกับวันที่ดิฉันยังไม่เปิดเรียนในระดับอุดมศึกษาพอดี ได้ทำให้ดิฉันมีโอกาสกลับมาช่วยงานนี้อีกครั้งซึ่งเป็นครั้งที่สามของดิฉัน ในรอบนี้ดิฉันไม่ได้มีหน้าที่มอบหมายอย่างตายตัวเหมือนสองปีนี้ที่ผ่านมา แต่..ดิฉันขออาสาในงานที่ดิฉันพอจะช่วยได้.. เช่น เก็บภาพตอนน้องทำกิจกรรม พาน้องเล่นเกมส์ก่อนงานจะเริ่ม(ละลายพฤติกรรม)และช่วยเหลืองานอื่นๆที่ขาดผู้ช่วยงาน
  • “ฉันจะเก็บรอยยิ้มทุกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะทุกเสียงหัวเราะของน้องๆไว้ในความทรงจำตลอดไป”……
  • หากมีโอกาสจะกลับมาร่วมกิจกรรมนี้อีก เพราะเป็นกิจกรรมที่ดิฉันทำแล้วมีความสุขมาก ซึ่งความสุขแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้เลย….

.

หมายเลขบันทึก: 570788เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2014 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2014 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท