ตามรอยซีรี่ย์เกาหลีที่เกาะเจจู


อเมริกามีเกาะฮาวายเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ญีีปุ่นก็มีเกาะโอกินาว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวในฝัน ไทยก็มีเกาะภูเก็ตที่สวยงามชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลก ส่วนเกาหลีก็ไม่น้อยหน้ามีเกาะเจจูเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติงดงามประทับใจ องค์การยูเนสโกให้รางวัลเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ของโลก ละครเกาหลีหลายเรื่องถ่ายทำที่เกาะแห่งนี้ เช่น แดจังกึม , My Girl , Princeess Hours , Full House , Autumn in my heart , F4 ฯลฯ ลองดูภาพที่เก็บมาฝากเพื่อทบทวนความทรงจำเกี่ยวกับซีรีย์เกาหลีที่ชื่นชอบกันนะคะ

ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้เพื่อนรักของคนทั่วโลกที่ Teddy Bear Museum

ิพิธภัณฑ์หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้าน ( Jeju Folk Village Museum) สถานที่ถ่ายทำแดจังกึม บนเนื้อที่ 40 ไร่ มีอาคารโบราณถึง 117 หลัง จัดแสดงวิถีชีวิต การดำรงชีวิตของชาวเจจู ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงนิทรรศการแต่เป็นหมู่บ้านที่ยังมีคนอาศัยอยู่จริงๆ 

SeopJikoji ซอฟจิโกจิ แปลว่าอ่าวขนาดเล็ก เป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ริมทะเล อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ มีโขดหินรูปร่างแปลกตา ในอดีตเป็นเพียงที่รกร้างที่ได้รับการปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่ถ่ายทำละครเกาหลี โดยการสร้างโบสถ์ ประภาคาร และจุดชมวิวริมหน้าผา ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดแสนโรแมนติก โดยเฉพาะช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิดอกยูแจหรือดอกเรปจะบานเหลืองอร่ามเต็มเนินเขาสวยงามมาก น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้เห็นเพราะมันร่วงโรยไปเสียก่อน

ยอดเขาซองซานอิลซูลบง มีความหมายว่าเป็นจุดสูงสุดที่พระอาทิตย์ขึ้น อยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ เป็นปากปล่องภูเขาไฟที่มีลักษณะเหมือนมงกุฎ เป็นหนึ่งในภูเขาไฟ 360 ลูกบนเกาะเจจู เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟใต้น้ำ เมื่อ 100000 ปีมาแล้ว ปากปล่องภูเขาไฟมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 600 เมตร ลึก 90 เมตร องค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนซองซานอิลซูลบงเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ทางธรรมชาติของโลก จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะมาเยี่ยมชม ( Sunrise Peak) 

จากยอดเขาซองซานอิลซูลบงสามารถเดินลงบันไดไปชมธรรมชาติริมทะเล ชมการจับสัตว์ทะเลขึ้นมารับประทานกันสดๆ 

ร่มรื่นกับสายน้ำในอุทยานแห่งชาติน้ำตกซอนจียอน


 

จูซังจอลลี เป็นแหลมที่มีลักษณะเหมือนรวงผึ้ง เกิดจากการกัดเซาะของลมและน้ำทะเล นับเป็นความมหัศจรรย์ที่ถูกสร้างขึ้นจากฝีมือของธรรมชาติ ที่มนุษย์หรือความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีก็ไม่อาจทำได้ 


 

หมายเลขบันทึก: 570648เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2014 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2022 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท