อาจารย์คณะเกษตรฯ มข.เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาของFAO


อาจารย์คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติด้านการผลิตสัตว์เคี้ยวเอื้องและการประเมินผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม (FAO – TAG – LEAP - Large ruminants)

          ศาสตราจารย์ญาณวิทย์ ดร.เมธา วรรณพัฒน์ อาจารย์ประจำภาควิชาสัตวศาสตร์ และผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรอาหารสัตว์เขตร้อน (TROFREC) คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้รับเชิญเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาขององค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ( Food and Agriculture Organization of the United Nations :FAO) ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา (Technical Advisory Group, TAG) ด้านการผลิตสัตว์เคี้ยวเอื้องและการประเมินผลกระทบต่อสภาพสิ่งแวดล้อม (Livestock Environmental Assessment and Performance, LEAP) หรือ FAO – TAG – LEAP - Large ruminants
         โดยกำหนดจะมีการจัดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษา FAO ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม พ.ศ.2557 ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งผลสรุปจากคณะกรรมการที่ปรึกษา FAO จะนำไปใช้เป็นนโยบายของประเทศสมาชิกต่อไป ซึ่งองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือ FAO เป็นหน่วยงานพิเศษของสหประชาชาติที่มีเป้าหมายในการพัฒนามาตรฐานอาหารและสารอาหาร รวบรวม วิเคราะห์ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านอาหารและการเกษตรให้ประเทศต่างๆ เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการกำหนดนโยบายการเกษตร
         ศาสตราจารย์ญาณวิทย์ ดร.เมธา วรรณพัฒน์
เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการปศุสัตว์ ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ซึ่งในโอกาสที่ศาสตราจารย์ญาณวิทย์ ดร.เมธา วรรณพัฒน์ได้รับเกียรติเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาของ FAO - TAG - LEAP Large ruminants ในครั้งนี้ สร้างความรู้สึกดีใจและภูมิใจให้แก่คณาจารย์ นักวิจัยและนักศึกษา คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอย่างยิ่ง และขอแสดงความยินดีกับการได้รับเกียรตินี้ด้วย

         กัมปนาจ เภสัชชา ข้อมูลข่าว/ภาพ
         กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 569883เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2014 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2014 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท