SEEN มหาสารคาม _๐๑ : จุดเชื่อม LLEN เพื่อร่วมกันขับเคลื่อน ปศพพ.


วันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๗ ผมกับทีมงาน CADL มีโอกาสได้รดน้ำดำหัว ขอพรจากท่าน ผอ.ชนิสรา ดวงบุพผา ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๒๖ มหาสารคาม ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ ผมได้พบและสนทนากับท่าน ๓ ครั้งแล้ว สัมผัสถึง "ความเข้าใจในปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา" อย่างลึ้กซึ้ง  ซึ่งผมสะท้อนจากประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ในหลากหลายตำแหน่งที่ท่านเล่าให้ฟัง และเห็นความเมตตาและกรุณาให้โอกาสเรา CADL ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับการขับเคลื่อน ปศพพ. ในเขตฯ ซึ่งจะเขียนเล่าให้ท่านฟังต่อๆ ไป


ท่าน ผอ.เขตฯ ปรารภว่า จังหวัดเราได้ชื่อว่าเป็น "เมืองแห่งการศึกษา ตักศิลา นคร" แต่พอขับเคลื่อน ปศพพ. ด้านการศึกษา แต่ปรากฎว่า ขณะนี้เรายังไม่มี โรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ตามหลัก ปศพพ. เลย โดยเฉพาะ ทีมขับเคลื่อนฯ อีสานตอนบนเรา ก็อยู่มหาวิทยาลัยในเขตพื้นที่เดียวกัน  ....  จึงเป็นที่มาของการวางแผนการขับเคลื่อน ปศพพ. ในเขตพื้นที่ สพม. ๒๖ ร่วมกันระหว่าง CADL กับ ศน.รพีพรรณ ปางทอง ศึกษานิเทศก์ที่รับหน้าที่ขับเคลื่อนฯ

ความจริงทีมงานขับเคลื่อนฯ ของเขตฯ ๔ ท่าน ได้แก่

๑) ผอ. คณาพร เทียมกลาง อดีต ผอ.โรงเรียนดงใหญ่วิทยาคม รัชมังคลาภิเษก ปัจจุบันเป็น ผอ.โรงเรียนกันทรวิชัย
๒) ผอ. เกษม ไชยรัตน์ ผอ.โรงเรียนนาเชือกพิทยาสรรค์
๓) ผอ. ปราณี รัตนธรรม ผอ.โรงเรียนมิตรภาพ
๔) ศน. รพีพรรณ ปางทอง ศึกษานิเทศก์  เป็นเลขานุการ

ทีมขับเคลื่อนฯ ของเขตฯ เข้มแข็งมาก เห็นได้จากผลสำเร็จที่สามารถพาโรงเรียนทั้งหมดในเขตพื้นที่ ผ่านการประเมินเป็นสถานศึกษาพอเพียงได้เต็ม ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์  ผมคิดว่าปัจจัยของความสำเร็จสำคัญอยู่ที่ตัวบุคคลตามรายชื่อคณะทำงานข้างต้น

เราตกลงกันว่า เราจะร่วมกันขับเคลื่อนฯ ในปีการศึกษานี้อย่างเต็มที่

ซึ่งความจริงวันนี้ก็ผ่านการกระบวนการตรวจเยี่ยมมาแล้ว จะมาเล่าให้ฟังในบันทึกต่อไปครับ

ผมถือว่านี้เป็นอีกก้าวหนึ่งของ LLEN มหาสารคาม ที่ผมติดตามต่อเนื่องมานาน

หมายเลขบันทึก: 569766เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2014 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2014 13:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เอาใจช่วย  เป็นกำลังใจให้คนทำงานจ้ะ  ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะจ๊ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท