อาจารย์คณะเกษตรฯ มข.ร่วมงาน Horti Asia 2014 และงาน IFTEX 2014


งาน Horti Asia จัดขึ้นสนับสนุน ธุรกิจด้านพืชสวนและไม้ตัดดอก ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะงาน IFTEX Asia เพื่อยกระดับและส่งเสริมอุตสาหกรรมการผลิตไม้ดอกไม้ประดับในภูมิภาคนี้

          ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2557 อาจารย์ดร.ภาณุพล หงษ์ภักดี อาจารย์ประจำสาขาวิชาพืชสวน ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เข้าร่วมงาน Horti Asia 2014: International Trade Show for Horticultural and Floricultural Production and Processing Technology และงาน IFTEX 2014: International Flower Trade Exhibition Asia ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและนิทรรศการ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ
         งาน Horti Asia นี้ ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยองค์กร VNU Exhibition Asia Pacific: VNU E AP เพื่อวัตถุประสงค์ของการมีส่วนช่วยสนับสนุน ธุรกิจทางด้านพืชสวน และไม้ตัดดอก ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนการกระตุ้นให้ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย ได้ตระหนักถึงการยกระดับการผลิตพืชสวนเข้าสู่เชิงอุตสาหกรรม
         ขณะที่การจัดงาน IFTEX Asia นี้ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับ และส่งเสริมอุตสาหกรรมการผลิตไม้ดอกไม้ประดับในภูมิภาคนี้ ซึ่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 6.09 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ภายใน 5 ปี ให้เป็นผู้นำการค้าไม้ดอกระดับโลกต่อไป
          ภายในงาน ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย การสัมมนา ในหัวข้อ “ประเทศไทยกับการเป็นศูนย์กลางการผลิพืชผัก ผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับในยุค AEC” การจัดนิทรรศการ ผลงานวิจัย การแสดงสินค้าและนวัตกรรมทางพืชสวน จากหน่วยงานภาครัฐ เช่น กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร และกรมส่งเสริมการส่งออก เป็นต้น รวมทั้งภาคเอกชน บริษัทห้างร้านต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังรวมเอาเวทีการเจรจาธุรกิจไว้ในงานอีกด้วย
          ดร.ภาณุพล หงษ์ภักดี กล่าวว่า “การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในการอัพเดทข้อมูลข่าวสาร และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสายงานด้านพืชสวนของอาจารย์ผู้สอน อันจะนำไปสู่การเชื่อมโยงใช้ประโยชน์ และถ่ายทอดสู่ชั้นเรียนของนักศึกษาต่อไปได้ในอนาคต”

          ดร.ภาณุพล หงส์ภักดี ข้อมูลข่าว/ภาพ
          กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่


หมายเลขบันทึก: 569200เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2014 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2014 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท