เริ่มต้นสอนในชั่วโมงแรก


วันนี้เป็นวันจันทร์ที่ 19 พ.ค. 2557 เป็นสัปดาห์ที่สองของการเปิดเรียนเต็มรูปแบบ ฉันตื่นนอนแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียนแต่เช้า ฉันมาถึงโรงเรียนประมาณ 7.00 น แต่ก็ไม่แปลกใจอะไรเพราะนักเรียนยังไม่มา เพราะนักเรียนทุกคนจะะต้องขึ้นรถรับส่งของโรงเรียนมา พอฉันมาถึงโรงเรียน หน้าที่อย่างแรกของฉันก็คือ การดูแลทำความสะอาดห้องปฎิบัติการทางคอมพิวเตอร์ ฉันได้ประจำอยู่ห้องนี้ และได้ดูแลเด็นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อีกด้วย 

ลืมบอกไปว่าโรงเรียนบ้านไร่ดง ตำบลน้ำดิบ  อำเภอป่าซาง  จังหวัดลำพูน มีนักเรียนอยู่เป็นจำนวน 66 คน นักเรียนส่วน หนึ่งจะต้องไปเรียนที่โรงเรียนวัดน้ำดิบ เป็นการเรียนร่วมโรงเรียนกัน ซึ่งเป็ภาพที่ฉันเห็นทุกเช้าคือ นักเรียนชั้น ป 4 และ ป 5 จะต้องขึ้นรถไปเพื่อเตรียมตัวไปเรียนโรงเรียนวัดน้ำดิบ 

เมื่อทำการเข้าแถว เคารพธงชาติเสร็จแล้วก็มีกิจกรรมที่ดูน่ารักมาก ๆๆ ก็คือ การทำความเคารพกันเองซึึ่งเป็นกิจกรรมที่น่ารักมาก ๆๆ เลยหล่ะ 

วันนี้ฉันได้สอนอยู่ 2 คายเรียนคือชั้น ป 1 และ ป 2  คาบแรกฉันสอนชั้นป 2  ฉันรู้สึกว่าฉันเตรียมตัวมาพร้อมแล้วที่จะสอนเด็ก ๆ เมื่อเข้าห้องไป ภาพแรกที่ฉันเห็นก็คือ เด็ก ๆ นั่งโต๊ะเพื่อรอ การเรียนการสอนอย่างเรียบร้อย เมื่อทำความเคารพแล้วก็ทำการสอน โดยกิจกรรมเริ่มแรกของฉันก็คือการทำความคุ้นเคยกันโดยการเล่นเกมส์ ทายชื่อ ซึ่งเด็ก ๆ สนุกกันมาเลย

บรรยากาศในห้องเรียน ป 2 

ชั่วโมงแรกของการเรียนวิชาการงานอาชีพแลละเทคโนโลยี

ตั้งใจทำงานมาเลยนะครับ เด็กชาย บอย 

การเรียนการสอนผ่านไปอย่างราบรื่น และฉันก็จะพยายามให้ดีที่สุด กับการฝึกเพื่อรับประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด 

นักเรียนต่างให้ความสนใจและตั้งใจเรียนในสิ่งที่ฉันสอนเป็นอย่างมาก ฉันก็สอนด้วยความตั้งใจและเต็มที่จะถ่ายทอดความรู้ความสามรถให้กับเด็ก ๆ อย่างเต็มที่  และฉันก็ดีใจที่เด็ก ๆ ก็ตั้งจเรียนเป้นอย่างดี

หมายเลขบันทึก: 568803เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2014 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2014 09:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาทักทายคุณครูวันเปิดเรียนจ้ะ

เด็กน้อยน่ารัก บริสุทธิ์และไร้เดียงสามาก ๆ ครับ

ตั้งใจสอนนะ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท