>> Learning English with Kru M Gallery<< ตอนที่ 9


>> Learning English with Kru M Gallery<<


บอร์ดที่เห็นอยู่ในภาพ เชื่อป่ะ หลายคนเรียกมันว่า ฟิวเจอร์ บอร์ด (Future Board) กระดานแห่งอนาคต ฮ่าๆๆ จริงๆแล้วชื่อของมันคือ Feature Board (ฟีเช่อร์บอร์ด) ครับ บ้างก็บอกว่าคนไทยเรียกเพียนไปเรื่อยๆ จนกลายเป็น ฟิวเจอร์บอร์ด (กรี๊ดดดด) บ้างก็บอกว่ามันเป็นชื่อยี่ห้อครับ เช่น "ลูกไปซื้อแฟ๊บให้แม่หน่อยสิ" แฟ๊บมันก็คือชื่อยี้ห้อของผงซักฟอกนะแหละครับ นอกจากนี้มันยังมีอีกหลายชื่อครับที่ใช้เรียกกระดานนี้ เช่น PP board, Flute(ฟลุตบอร์ด) Board เป็นต้น

แต่ถ้าจะให้ชัวร์ เอ็มแนะนำให้ใช้ PP board หรือ Flute Board ดีกว่าครับ เป็นสากล คุยกับฝรั่ง ฝรั่งก็ไม่งงด้วย

คำว่า Flute ออกเสียงดีๆนะครับ ไม่งั้นความหมายเปลี่ยนทันที เป็น fruit บ้าง foot บ้าง food บ้าง อะไรแบบนี้ครับ ถ้าอยากรู้ว่ามันอ่านออกเสียงแตกต่างยังไง แนะนำเลยครับwww.dictionary.com ลองพิมพ์แต่ละคำเข้าไป แล้วมันมีไอค่อนลำโพงออกเสียงให้ฟังครับ

ฝากเพจด้วยนะครับ https://www.facebook.com/krumgallery

คำสำคัญ (Tags): #ครูพี่เอ็ม#kmpprep
หมายเลขบันทึก: 567306เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2014 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2014 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ 

อ่านแล้วสงสัยว่า ทำไมจึงใช้คำว่า "Flute" ที่เรียนรู้มาว่า แปลว่า "ขลุ่ย" เลยได้ตวามรู้เพิ่มเติมว่า คำนี้แปลว่า ลายที่เป็นร่องๆ รอบเสาหิน ได้ด้วย คงมาจากความหมายที่แปลว่า ลายที่เป้นร่องๆ นะคะ 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท