เพื่อนในรั้วนเรศวร/ถึงหมอหวิน


8 เมษายน 57

16.52 น.

     สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เรามีเพื่อนต่างคณะอยู่คนหนึ่ง ที่เปลี่ยนมุมมองความคิดเราหลายๆอย่าง

เรียกง่ายๆว่า หมอหวิน หวินเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ไส่แว่นหนาเตอะเรียนอยู่คณะทัณตะแพทย์ทยศาสตร์

เราอยู่หอพักเดียวกันแต่คนละห้อง หวินเป็นคนติสต์ในความคิดของเรา มีมุมมองความคิดแปลกๆ อย่างน่าสนใจ

เป็นคนที่ทำให้เรารู้จักกับหนังสือ a day ซึ่งเป็นหนังสือที่เราเปิดอ่านแล้วงงๆ ว่ามันเป็นหนังสือที่สื่อเรื่องราวอะไร

หลังจากนั้นเราก็พยายามอ่านให้รู้เรื่อง จนกลายเป็นแฟน a day ปริยาย ^^

   

       เราเคยลากหวินไปค่ายที่เข็กน้อยครึั้งหนึ่ง ช่วงนั้นหวินเรียนไม่หนักเท่าไหร่จึงสามารถไปกับเราได้

ในค่ายนั้นเราก็ได้ใส่ชุดประจำเผ่าเข็กน้อยถ่ายรูปด้วยกัน^__^ คิดถึงค่ายนั้นจัง

สมัยเราเก็บเคสหัตถเวชก็ได้หวินเป็นคนไข้ และพอหวิน

หาเคสบ้างเราก็ต้องกลายไปเป็นคนไข้ของหวินเหมือนกัน คณะทัณตะ ที่มน.นั้น น่าสงสารนักศึกษาอยู่ตรงที่

หมอจะต้องหาเคสมาเป็นคนไข้ของตัวเอง จำได้ว่า เราผ่านการซักประวัติ x-ray ฟัน แล้วค่อยถูกส่งมาให้หวิน

พออ้าปากให้นางดูฟัน .....หวินก็บ่นๆ....ทำไมสุขภาพฟันดีงี้หว่า...แล้วเราจะทำอะไรได้ 5555 ขอโทษทีนะหวิน

  

         พอเราทำงานก็ได้มีโอกาสไปนอนเล่นที่ห้องหวินอยู่สองสามครั้ง และเมื่อเราย้ายที่ทำงานมาที่ขอนแก่น

เราเปลี่ยนเบอร์โทรศัพย์ใหม่ ทำให้ติดต่อหวินไม่ได้อีกเลย ...T_T....(ตอนนั้นไม่ได้แอดหวินเป็นเพื่อนใน FB ด้วย)

   เราได้พยายามเสิร์ทชื่อจาก อาจารย์กรูอยู่หลายครั้ง แต่ก็หาทางติดต่อหวินไม่ได้เลย ตอนนี้นางคงเรียนจบแล้ว

และน่าจะทำงานอยู่ที่ใดซักที่หนึ่ง และวันนี้  8 เมษายน 57 หวินก็บอกว่าจู่ๆ ก็คิดถึงเรา แล้วพอถามอาจารย์กรู

นางก็บอกว่า เห็นเราปรากฎตัวอยู่ที่เวปนี้ เราโครตดีใจที่หวินมาเมนต์ใน เรื่องราวของเรา

 

                 ..........หวิน.....ถ้าหวินได้อ่านเรื่องราวนี้อยู่ละก็ติดต่อกลับหาเราทีซิ

เราอยากคุย อยากเจอ อยากเมาส์มอยกับหวินอีกอ่า เราทิ้งเบอร์กับ FB ไว้ต่อจากคอมเมนต์ของหวินแล้วนะ

หรือถ้าหากใรคที่บังเอิญได้อ่านบทความนี้ แล้วรู้จักกับหมอหวิน รบกวนเล่าให้นางได้ฟังด้วยนะค่ะ

.....บอกหวินไป....ว่าหมอนีคิดถึง...และพยายามหาทางติดต่อหานางอยู่ตลอด 5555 ^___^

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 565679เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2014 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2014 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท